Tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Với hương vị và mùi thơm đặc trưng, tỏi được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tỏi không chỉ tạo thêm hương vị độc đáo cho món ăn mà còn được biết đến với đặc tính chữa bệnh. Mặc dù tỏi có quanh năm, nhưng nhiệt độ cao hoặc các yếu tố khác có thể khiến tỏi bị hỏng hoặc khô nhanh. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để bảo quản tỏi, giúp tỏi luôn tươi, để lâu cũng không hỏng. 

Ảnh minh họa: Internet

Những cách bảo quản tỏi được lâu

Bảo quản trong hộp kín

Cách tốt nhất để bảo quản tỏi là lột vỏ, cho vào lọ kín và cất trong tủ lạnh. Theo cách này, bạn có thể sử dụng tỏi trong tối đa một tuần. Đảm bảo không có hơi ẩm trong lọ; nếu không, tỏi có thể bị hỏng. Mẹo này rất hữu ích cho phụ nữ đi làm vì việc lột tỏi có thể tốn thời gian. Trong trường hợp này, chỉ cần lấy tỏi đã lột vỏ ra và sử dụng.

Ảnh minh họa: Internet

Xay nhuyễn tép tỏi thành hỗn hợp sệt và bảo quản lạnh

Nếu bạn sử dụng tỏi hằng ngày trong nhiều món ăn, bạn có thể làm thành hỗn hợp sệt và bảo quản trong tủ lạnh. Xay nhuyễn tép tỏi thành hỗn hợp sệt mịn và bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc nhựa kín. Nhớ thêm một ít giấm trắng khi bảo quản trong lọ. Điều này giúp kéo dài thời hạn sử dụng của tỏi.

Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng túi đay

Bạn cũng có thể sử dụng bao tải đay để bảo quản tỏi. Bao tải đay cho phép luồng không khí lưu thông, giúp tỏi tươi lâu. Bảo quản theo cách này, tỏi có thể để được tới một năm.

Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng vải cotton hoặc túi

Bạn có thể sử dụng túi vải cotton nếu bạn không có túi đay. Hoặc, gấp đôi một miếng vải cotton, đặt toàn bộ tỏi vào giữa và bó lại. Bảo quản ở nơi ít ánh sáng nhưng vẫn mát mẻ.

Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý: Sau khi mang tỏi từ chợ về, đừng bao giờ để tỏi trong túi nhựa vì tỏi có thể bị hỏng do thiếu luồng không khí lưu thông. Chỉ cất tỏi nguyên củ trong giỏ. Nếu bạn lấy một số tép tỏi ra, chúng sẽ hỏng nhanh hơn.