Trong đời sống hàng ngày, có những món ăn nhìn có vẻ không hấp dẫn nhưng lại rất dinh dưỡng. Ngược lại cũng có những món ăn trông hấp dẫn thật nhưng ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Sau đây là 4 loại thực phẩm nên tránh để cơ thể luôn khỏe mạnh:

1. Đầu tôm

Quan niệm dân gian cho rằng ăn gì bổ nấy, đối với đầu tôm cũng thế, ăn đầu tôm được một số người cho là giúp bạn thông minh hơn. Nhưng hoàn toàn ngược lại, đầu tôm là nơi chứa nhiều chất thải nhất và chứa nhiều kim loại nặng. Đối với phụ nữ mang thai thì càng nguy hiểm, bởi vì nó có thể sẽ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai do nhiễm chất kim loại.

Ảnh minh họa: Internet

Những đầu tôm càng đen, càng to thì nguy cơ chứa nhiều chất bẩn, ký sinh trùng càng nhiều. Vì vậy nên loại bỏ bộ phần này, không nên ăn nhé.

2. Gan lợn

Gan lợn có giá trị dinh dưỡng cao bởi có nhiều chất đạm, sắt, vitamin nhóm B, các loại men như men tiêu hóa, men thải độc, tốt cho người thiếu máu, mù màu, còi xương.

Mặt khác, cũng có nhiều người nghi ngại gan là cơ quan thải độc nên tồn dư nhiều chất độc hại, ăn gan lợn chính là nạp độc tố vào người. Dù độc tố đi qua gan con người sẽ được chuyển hóa, phân hủy, đào thải qua phân và nước tiểu ra khỏi cơ thể nên gan lợn có thể ăn bình thường, sẽ tốt cho sức khỏe với điều kiện chế biến đúng cách. 

Ảnh minh họa: Internet

Nhưng thế nào để lựa chọn gan an toàn, chế biến an toàn kỳ thực không dễ. Cộng thêm việc chế biến phức tạp, hạn chế đối tượng sử dụng (trẻ nhỏ,người mắc bệnh về gan, gout... ). Thay vào đó chúng ta nên lựa chọn các thực phẩm khác thay thế, vừa an toàn vừa hiệu quả.

3. Ruột cá

Ruột cá là thực phẩm không ít người yêu thích. Nhưng nếu bạn muốn ăn thì nhớ chế biến cẩn thận.

Với ruột cá, các chuyên gia cảnh báo, ruột cá chính là bộ phận bẩn nhất, chính là nơi chứa chất thải của cá. Khi cá ăn tạp chất, lại sống dưới nước, nên chúng có thể ăn các độc tố, vi sinh vật hoặc ký sinh trùng như: trứng sán, trứng giun và giun xoắn...

Ảnh minh họa: Internet 

Khi con người ăn vào dễ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, liệt các chi, thậm chí tắc ruột, nôn ói, ngộ độc nguy hiểm. 

4. Phao câu gà, vịt

Phao câu sau khi được chế biến trở nên béo ngậy và cực kỳ hấp dẫn. Có nhiều chị em phụ nữ còn tin rằng ăn phao câu gà giúp mềm da, mượt tóc. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phao câu gà là nơi chứa chất độc, nêu như bạn ăn nhiều sẽ dễ nhiễm bệnh ung thư.

Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, phao câu gà không có nhiều tác dụng như trên. Tốt nhất bạn không nên ăn nhiều phao câu gà, vịt, hay các loại gia cầm để bảo vệ sức khỏe của mình.