1.Nước giúp tạo ra nước bọt

Nước bọt rất cần thiết để phá vỡ thức ăn rắn và giữ cho miệng khỏe mạnh, trong đó thành phần chính của nước bọt là nước. Cơ thể bạn thường sản xuất đủ nước bọt. Tuy nhiên, lượng nước bọt có thể giảm do tuổi tác hoặc do một số loại thuốc.

2. Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn

Giữ nước là rất quan trọng để duy trì nhiệt độ cơ thể. Cơ thể bạn mất nước qua mồ hôi khi hoạt động thể chất và lao động trong môi trường nóng.

Mồ hôi toát ra giữ cho cơ thể bạn mát mẻ, nhưng nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên nếu bạn không bổ sung lượng nước mà bạn mất. Đó là vì cơ thể bạn mất chất điện giải và huyết tương khi bị mất nước.

Nước đóng vai trò quan trọng với cơ thể con người - Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, hãy đảm bảo bạn uống nhiều nước để tránh mất nước.

3. Nước bảo vệ các mô, tủy sống và khớp của bạn

Nước giúp bôi trơn đệm khớp, tủy sống và các mô của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng các hoạt động thể chất và giảm bớt sự khó chịu gây ra bởi các bệnh về khớp như viêm khớp hoặc thoái hóa khớp.

4. Nước giúp bài tiết chất thải thông qua mồ hôi, tiểu tiện và đại tiện

Mồ hôi điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi bạn tập thể dục hoặc ở nhiệt độ nóng. Bạn cần nước để bổ sung chất lỏng bị mất từ ​​mồ hôi. Bạn cũng cần đủ nước trong đường tiêu hóa để tránh táo bón.

Thận của bạn cần nước để lọc chất thải thông qua việc đi tiểu. Việc uống đủ nước giúp thận của bạn hoạt động hiệu quả hơn và giúp ngăn ngừa sỏi thận.

5. Nước giúp hấp thụ chất dinh dưỡng

Ngoài việc giúp phân giải thực phẩm, nước còn giúp hòa tan vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm của bạn. Sau đó, nó cung cấp các thành phần vitamin này cho phần còn lại của cơ thể bạn để sử dụng.

6. Nước giúp bạn giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước hơn trong khi ăn kiêng và tập thể dục có thể giúp bạn giảm thêm cân.

7. Nước cải thiện lưu thông oxy trong máu

Nước mang chất dinh dưỡng và oxy cho toàn bộ cơ thể của bạn. Uống đủ lượng nước hàng ngày sẽ cải thiện lưu thông của bạn và có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Uống đủ nước hàng ngày có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn - Ảnh minh họa: Internet

8. Nước giúp tăng cường năng lượng

Uống nước có thể kích hoạt sự trao đổi chất của bạn. Sự tăng cường trao đổi chất có liên quan đến tác động tích cực đến mức năng lượng. Một nghiên cứu cho thấy uống 500 ml nước giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% ở cả nam và nữ.

9. Nước giúp cải thiện tâm trạng

Không uống đủ nước cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Cụ thể, việc mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi và nhầm lẫn cũng như lo lắng.

10. Nước giúp giữ cho làn da tươi sáng

Uống đủ nước sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn căng mịn và có thể thúc đẩy sản xuất collagen. Tuy nhiên, chỉ cần uống nước là đủ để giảm tác động của lão hóa.

Có thể thấy đước đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể của mỗi chúng ta.