Trên thế giới này, không có việc gì lại tự nhiên mà xảy ra cả. Một cái cây non có thể đâm chồi nảy lộc là vì được tưới tắm, chăm sóc, bón phân kỹ lưỡng. Một đứa trẻ có thể viết bài, đọc sách là vì trước đó nó đã được học chữ. Cũng tương tự, một mối quan hệ hạnh phúc sẽ xuất phát từ sự vun vén, xây đắp của cả hai phía. Và chuyện ngoại tình cũng phải có cội nguồn của nó. 

Người yêu của bạn bạn ra ngoài lăng nhăng với ai kia có thể vì bản tính anh ta đa tình, lăng nhăng. Nhưng cũng có thể, lý do bắt nguồn từ chính bản thân bạn. Dù ai có lỗi thì mối quan hệ của bạn hiện nay đã xuất hiện khe hở, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào, phá hoại hạnh phúc đang có. Vì thế, hãy đánh giá một cách khách quan và công tâm để tìm ra nguyên nhân chính xác để từ đó xác định biện pháp xử lý cho phù hợp 

1. Sự ham muốn trong bản năng

Gần như 90% những rạn nứt của các cặp đôi đều từ vấn đề “chăn gối” và “ngân khố”. Khi không được chia sẻ hoặc thỏa mãn, họ sẽ đi tìm người ngoài. Nếu cô gái vừa ý họ, họ sẽ tiếp tục duy trì “đầu mối thỏa mãn” đó cho tới khi chán hoặc bị phát hiện. Một mối quan hệ lâu dài thường sẽ đơn điệu, nhàm chán và đời sống tình dục của các cặp đôi cũng sớm rơi vào khoảng lặng nếu người phụ nữ chỉ biết chăm chăm vào chuyện nhà cửa, chuyện kiếm tiền... 

2. Ngoại tình để “bằng bạn bằng bè”

Con trai thường dễ bị kích động hơn so với con gái và đặc biệt, càng trẻ càng khó làm chủ được mình, vậy nên chỉ cần vài câu khiêu khích của bạn bè đã dư sức kéo con trai "cắm sừng" con gái. Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng thực chất xảy ra khá nhiều trong cuộc sống.

Chưa kể, nếu kết bạn với những đàn ông ngoại tình lâu dần người yêu của bạn cũng sẽ nảy sinh tâm lý đua đòi, muốn ngoại tình... thử để biết xem cảm giác ăn vụng là như thế nào. Hãy nhớ, tập cho anh ấy thói quen “chọn bạn tốt mà chơi” đừng đi theo bạn xấu để rồi sa ngã.

3. Khi bỗng dưng có nhiều tiền

Một người con trai thành công trong sự nghiệp và nhiều tiền, họ sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ các “ứng cử viên tốt” để bước vào những chuyến phiêu lưu tình ái. Ở trường hợp này, người yêu dù có hấp dẫn không thể làm thay đổi được thực tế khách quan. Với con trai, không có người con gái nào đủ đẹp để giữ họ luôn chung thủy, họ thường muốn có thêm chứ không bao giờ bớt đi. 

4. Muốn thử cảm giác mới lạ

Nếu con gái có thể ngoại tình vì tình yêu thì con trai có thể dễ dàng ngoại tình chỉ vì “ăn” một món lâu ngày sinh ra cảm giác “chán”. Sau một thời gian dài chỉ gần gũi, tiếp xúc với một người con gái duy nhất khiến họ không tìm thấy những điều mới mẻ hoặc hứng khởi nơi người yêu nữa, người con trai muốn khám phá những điều mới lạ, muốn trải nghiệm yêu đương với người con gái mang các nét tính cách hoàn toàn khác với người yêu của mình. Thậm chí, họ ngoại tình chỉ vì muốn biết cảm giác hẹn hò với người khác hay ho như thế nào so với người yêu nhiều năm qua. Dân gian có câu “một cái lạ bằng tạ cái quen” cũng bởi vì thế mà ra.

5. Cảm thấy được sự nhàm chán

Không một người đàn ông nào muốn chịu cảnh cô đơn, cảm giác bị bỏ rơi hoặc bị lãng quên cũng là nguyên nhân để phái mạnh ngoại tình. Đàn ông một khi cảm thấy cuộc sống trở nên đơn điệu, họ thấy bị gò bó trong sự chán nản và cô đơn, lúc này, họ sẵn sàng thay đổi và bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Vậy nhưng, đa phần những người đàn ông chỉ muốn ra ngoài tìm chút thay đổi để có những phút “ngoài chồng ngoài vợ” chứ không bao giờ dám hy sinh hôn nhân và hạnh phúc gia đình. 

 
Những tin đồn sốc nhất Cbiz: Trần Nghiên Hy phá hoại Trấn Hiểu - Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Hựu Đình ngoại tình?

Một mối quan hệ bền chặt để đi đến hôn nhân luôn là một con đường gian nan với nhiều lối rẽ. Một phút lơ đãng cũng có thể khiến bạn phải trả giá đắt bằng hạnh phúc và tương lai của cả hai. Vì vậy, là một người đàn ông trưởng thành và có lý trí hãy thận trọng và suy ngẫm kỹ trước khi quyết định “rẽ ngang”.  Một người con gái thông minh, hãy biết làm mới bản thân, nuông chiều cảm xúc và nhạy bén với nhiều vấn đề đang diễn ra xung quanh. 

Tin liên quan