Ngày 17/7, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng TP cho biết, sau 15 ngày điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp, sức khoẻ bé Đ.T. (5 tuổi, ngụ Rạch Giá, Kiên Giang) đã ổn định, bé đã ăn uống và tự đi tiêu, bụng xẹp. Hiện, bé đã được xuất viện.

Trước đó, bé T. nhập viện trong tình trạng bụng phình to bất thường, kéo theo các cơn đau quằn quại.

Bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật cho bé T. Ảnh BVCC

Qua thăm khám và chụp phim, các bác sĩ chẩn đoán bé bị hội chứng phình đại tràng bẩm sinh, khiến một đoạn đại tràng không có dây thần kinh để kiểm soát sự co bóp. Bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần trực tràng phình cho bé T. Ca mổ kéo dài 3 giờ, bác sĩ đã  cắt bỏ phần trực tràng bị phình dài gần 20 cm, giãn to 20 cm cùng gần 3 kg phân ứ đọng bên trong.

Kết quả sau 15 ngày nằm điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, bé ăn uống và tự đi tiêu thoải mái, bụng xẹp hẳn. Gánh nặng bệnh tật của bé trai sau 5 năm dài chịu đựng cuối cùng cũng được trút bỏ.

Được biết, bé T. khi mới sinh ra, bé trai đã xuất hiện chứng táo bón, bụng ngày một phình to như phụ nữ mang thai. Đi điều trị tại nhiều nơi, bác sĩ cho thuốc bơm hậu môn để bé T đi ngoài. Cứ 2-3 ngày, gia đình phải bơm cho bé đi ngoài nếu không bụng lại trướng lên. Thuốc bơm vào hậu môn chỉ làm giảm nhẹ các triệu chứng chứ không thể trị dứt bệnh, khiến 5 năm qua, bé T. phải chịu nhiều cơn đau bụng quằn quại.