Ngày hôm qua (21/7/2022), phiên tòa xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong đã được diễn ra tại TAND TP.HCM. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tiến hành phiên tòa, đại diện Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu giám định các thương tích trước ngày cháu bé tử vong. Thời gian diễn ra phiên tòa tiếp theo cũng sẽ được công bố sau.

Đây cũng là một trong 3 kiến nghị từ phía luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bảo vệ quyền lượi hợp pháp cho bé V.A.

Sau khi kết thúc phiên xét xử, đến hôm nay (22/7), bác ruột của bé V.A - ông Nguyễn Quang Vinh đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan trực tiếp đến vụ việc thương tâm.

Cụ thể, ông Vinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến dư luận - những người ủng hộ cháu gái đáng thương V.A, đồng thời cảm ơn đoàn luật sư đã hỗ trợ gia đình trong cuộc chiến đòi lại công bằng cho bé. 

 Một phần bài đăng của ông Vinh - Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Vinh viết: "Thay mặt V.A, thay mặt gia đình cho con xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các luật sư, cơ quan truyền thông báo chí, tất cả người dân, cộng đồng mạng… đã giành tình cảm yêu thương tốt đẹp nhất với V.A, gia đình của cháu; cùng chung tay, góp sức mình vào việc đòi lại công bằng cho V.A. Con cầu mong, tin tưởng rằng với tất cả tấm lòng của mọi người giành cho V.A, niềm tin đối với phát luật Việt Nam, đối với những người cầm cán cân pháp luật sẽ có một bản án công tâm, công bằng giành cho Thái, Trang..."

Đính kèm bài viết là loạt ảnh tại phiên xét xử, trong đó rất đông người dân đã tập trung trước cổng tòa án với băng rôn, khẩu hiệu đòi lại công bằng cho bé và đề nghị mức án thích đáng đối với dì ghẻ Quỳnh Trang và cha đẻ Kim Thái.

 Dì ghẻ Quỳnh Trang 
 Người dân tập trung rất đông trước cổng tòa án

Trước đó, theo ghi nhận của chúng tôi tại phiên tòa, bà ngoại của V.A cũng có mặt từ sớm để theo dõi và động viên tinh thần cho con gái (mẹ bé V.A). Chia sẻ với báo chí, bà ngoại của bé V.A cho biết suốt gần 8 tháng sau tin cháu ngoại mất, bà chưa được một đêm nào yên giấc để đợi đến ngày hôm nay. 

Bà ngoại của bé V.A có mặt tại tòa 

Nói thêm về tình trạng của con gái sau khi cháu V.A qua đời đầy thương tâm, bà ngoại V.A cho hay: "Suốt mấy hôm nay, H. phải gửi con trai lại nhà người thân để cháu không biết. Từ khi chị gái mất, thắng bè lầm lì, ít nói, H. thì buồn bã, không tâm sự khiến gia đình rất đau lòng. Thế mà sáng nay nó một mình dám bước vào tòa, lần đầu đối diện với sự thật".