Bà bầu ăn quế trong thai kỳ có an toàn không?

Quế là gia vị đặc trưng với hương thơm nồng, có thể chế biến cùng nhiều món ăn để thêm phần hấp dẫn. Loại gia vị này còn có đặc tính chống oxy hóa, ngừa tiểu đường, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa rối loạn thần kinh. 

Quế là một trong những loại gia vị thông dụng ở nước ta - Ảnh minh họa: Internet

Theo MomJunction, bà bầu có thể ăn số lượng ít gia vị quế trong các món ăn, thực phẩm, không nên ăn quá nhiều. Trường hợp thêm quá nhiều quế khi chế biến thực phẩm, bà bầu có thế gặp một số tác dụng phụ.

Bà bầu ăn quế bao nhiêu là an toàn?

Theo nghiên cứu, sử dụng từ 1 - 6g quế mỗi ngày sẽ an toàn cho người trưởng thành. Tuy nhiên trên thực tế, không có số lượng khuyến nghị lượng quế hàng ngày dành cho bà bầu. Do đó, bà bầu có thể lấy ít hơn lượng quế cho ngưới lớn. Bà bầu ăn quế ở mức cho phép cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ: Trong khi mang thai, nhu cầu về insulin liên tục thay đổi dựa trên sự thay đổi nội tiết tố. Thành phần của quế có thể làm giảm nhu cầu insulin cho phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Sử dụng lượng vừa phải lượng quế sẽ mang lại một số lợi ích tốt cho sức khỏe bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

Ổn định huyết áp: Bà bầu dễ có nguy cơ đối mặt với chứng cao huyết áp. Các tinh chất của quế có tác dụng hiệu quả trong việc hạ huyết áp, tốt cho sức khỏe mẹ bầu. 

Giảm ốm nghén: Cơn ốm nghén dai dẳng có thể khiến bà bầu thường xuyên buồn nôn, người mệt mỏi. Thêm quế vào một số món ăn hàng ngày sẽ giúp bà bầu làm giảm những triệu chứng này. 

Bà bầu sử dụng quế như thế nào?

Vì lượng quế cao không được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai, bạn có thể sử dụng nó theo những cách sau:

Uống trà quế (không nên uống hàng ngày), quế là hương liệu thêm vào giúp món trà của bạn đậm mùi hương. 

Thêm bột quế vào các món tráng miệng hoặc bánh nướng để gia tăng hương vị. 

Bà bầu có thể ướp bột quế cùng các món ăn quen thuộc hàng ngày để gia tăng hương vị - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể sử dụng một nhúm bột quế cho các món tráng miệng gia vị và bánh nướng để tăng hương vị. Bà bầu cũng có thể ướp cùng một số thực phẩm thông dụng khác để kích thích vị giác.

Khi dùng quế, bà bầu cần chú tránh sử dụng dầu quế trong thai kỳ vì nhiều người thường không biết liều lượng an toàn. Liều cao có thể gây cảm giác nóng rát cho mẹ. Ngoài ra còn tiềm ẩn những rủi ro ảnh hưởng đến thai nhi.

Những bà bầu có nguy cơ dọa sảy thai cao tuyệt đối không nên dùng quế. Chị em có cơ địa dị ứng quế cũng không nên dùng khi đang mang thai.

Bên cạnh đó, bà bầu bị rối loạn sản khoa cũng không nên dùng quế dù chỉ một lượng nhỏ. Đặc biệt, chị em chỉ nên sử dụng bột quế nguyên chất hoàn toàn.

Tác dụng phụ của quế đối với bà bầu

Quế có thể kích thích vị giác mẹ bầu, mang lại những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, cũng cần chú ý nếu lạm dụng quá mức, quế có thể làm kích thích nguy cơ co bóp tử cung dẫn đến chuyển dạ sớm.

Bà bầu không nên sử dụng dầu quề và các viên uống từ quế - Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp dùng thuốc tiểu đường, thuốc trợ tim hoặc thuốc trợ tim, bà bầu nên hạn chế ăn quế nhằm tránh nguy cơ làm loãng máu. Ngoài ra, không nên dùng thực phẩm thức năng hoặc viên uống quế trong thời kỳ mang thai. Điều này có thể khiến chị em bị đổ mồ hôi quá nhiều, rối loạn dạ dày, làm giảm đột ngột lượng đường trong máu. 

Để tận dụng những lợi ích từ quế trong thai kỳ, bầu nên sử dụng quế như một loại gia vị hoặc chất tạo mùi hương với lượng dùng thích hợp đã khuyến cáo. 

Nguồn: https://www.momjunction.com/articles/cinnamon-during-pregnancy_00469580/