Trong 100g quả lê ki ma có chứa: Lượng calo: 131 kcal; Carbohydrate: 29,8g; Đường: 23,1g; Chất đạm: 1,44g; Chất béo: 0,9g; Chất xơ: 1,8g; Vitamin C: 12,8 mg (21% DV – Giá trị hàng ngày); Vitamin A: 1020 IU (20% DV); Canxi: 38 mg (4% DV); Sắt: 1,3 mg (7% DV); Kali: 308 mg (9% DV); Magiê: 27 mg (7% DV); Phốt pho: 21 mg (2% DV).

Ăn lê ki ma giúp điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch. Lê ki ma là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời giảm nguy cơ đục thủy tinh thế. Quả lê ki ma cũng giúp trị viêm xương khớp. Loại trái cây này còn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và beta-carotene là những chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư. Quả lê ki ma còn giúp ngăn ngừa thiếu máu, điều trị ung thư.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên nếu dùng nó sai cách cũng ẩn chứa những rủi ro sau:

Nó khiến có thể phản ứng dị ứng

Tuy không phổ biến nhưng loại quả này có thể gây dị ứng. Khi ăn nhiều nếu thấy ngứa, da sưng tấy, khó thở, cần tới bác sĩ khám ngay. Càng không nên ăn lê ki ma sống, dễ gây dị ứng do nó chứa nhiều mủ.

Quả lê ki ma gây khó tiêu

Với đặc điểm chứa nhiều chất xơ, nên nó cũng gây khó chịu về tiêu hóa đối với một số người khi ăn. Ngoài ra, nếu ăn nhiều nó sẽ gây nên đầy hơi, khó chịu. Vì thế khi ăn hãy chỉ thưởng thức, tránh ăn cho no.

Quả lê ki ma làm lượng đường tăng cao

Trong loại quả lê ki này có vị ngọt tự nhiên và chứa một lượng đường tự nhiên đáng kể. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn loại quả này. Nó có thể làm đường trong máu tăng đột biến.

Quả lê ki ma gây sỏi thận

Loại quả này có chứa oxalat, đây là những hợp chất xuất hiện tự nhiên khiến hình thành sỏi thận ở những người cơ địa nhạy cảm. Nếu bạn từng bị sỏi thận hoặc có nguy cơ mắc bệnh, hạn chế ăn thực phẩm giàu oxalate như lê ki ma.

Làm mất cân bằng dinh dưỡng

Với đặc điểm giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C và canxi nên hạn chế ăn quá nhiều vì dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng.