Ăn nhiều thực phẩm chứa axit béo omega – 3

Chứng khô âm đạo ở phụ nữ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, nó có thể được cải thiện hiệu quả nhờ việc các chị em ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega – 3. Bởi axít béo omega – 3 có thể giúp máu lưu thông tốt đến vùng kín, hạn chế bị tổn thương bởi các gốc tự do gây ung thư, chống lão hoá và làm tăng lượng dopamine. Axit béo omega – 3 có nhiều trong cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá kiếm, cá mòi, dầu ôliu, vừng… bạn hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

 Cá là thực phẩm chứa nhiều Omega 3 - Ảnh: Internet

Thực phẩm giàu vitamin C

Một trong những câu trả lời cho câu hỏi “Nên ăn gì để không bị khô âm đạo?” đó là các chị em cần ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C cho cơ thể như ổi, cam, dâu tây, quả kiwi, cà chua, rau bina. Đây là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đẹp da, tăng đề kháng, chống viêm nhiễm sinh dục và tăng nhờn cho vùng kín.

Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm giàu probiotics giúp bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Theo các nhà nghiên cứu, một trong những “vi khuẩn” có lợi có trong sữa chua có khả năng duy trì sự cân bằng pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài. Vì thế, các chị em cần duy trì việc ăn một hũ sữa chua mỗi ngày nhé!

Ảnh minh họa: Internet