Phạm Thùy Dung được biết đến khi tham gia Sao Mai 2013 và giành giải Nhì, cô sở hữu gương mặt nổi bật với giọng nữ cao đẹp, trong trẻo. Thế nhưng sau đó, Phạm Thùy Dung gần như “ở ẩn”, không có sản phẩm và hiếm khi có cơ hội tiếp cận báo chí. Sau 6 năm, khi đã ở độ chín của giọng hát, Thuỳ Dung tái xuất và khiến nhiều người bất ngờ với MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay”, tác phẩm mang màu sắc bán cổ điển, đúng thể loại mà Phạm Thuỳ Dung theo đuổi.

Phạm Thùy Dung bất ngờ ra MV đầu tay vào tháng 6 và chuẩn bị cho dự án âm nhạc lớn mang tên "Trăng hát"

Mới đây, tại buổi họp báo live-concert Thùy Dung tiết lộ 6 năm “chịu ở ẩn” để học tập, mài giũa bản thân, lấy bằng Thạc sĩ. Bất ngờ hơn nữa, sau thành công của MV đầu tay cô tiếp tục thừa thắng xông lên thực hiện dự án âm nhạc lớn mang tên “Trăng hát” với những ca khúc thính phòng cổ điển.

Tùng Dương là người dìu dắt Thùy Dung trong suốt thời gian cô theo đuổi nghệ đến hiện tại 

Thùy Dung được biết trước đó với thể loại dân gian, nhưng lại chọn con đường phát triển song song với dòng nhạc thính phòng. Cô chia sẻ, người phát hiện cô với dòng nhạc thính phòng đó chính là ca sĩ Tùng Dương, người anh đã dìu dắt cô trong suốt những năm tháng qua. Và Tùng Dương, Đăng Dương cũng chính là 2 ca sĩ góp mặt trong live-concert “Trăng hát” của Thùy Dung.

Nói về việc mời Đăng Dương, Tùng Dương trong concert đầu tiên diễn ra ngày 29/9 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thùy Dung không dấu nổi sự xúc động khi được làm việc với đàn anh là sự may mắn, nhưng đồng thời cũng là khó khăn, thách thức. Vì theo cô, Đăng Dương có sự chỉn chu, còn Tùng Dương có sự phá cách sáng tạo.

Tùng Dương và Đăng Dương sẽ là 2 khách mời đặc biệt cho live-concert "Trăng hát" 

Nối dòng chia sẻ của nữ ca sĩ quê gốc Hà Tĩnh, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Giám đốc âm nhạc của “Trăng hát” bày tỏ: “Sự tương phản hoàn toàn về phong cách giữa hai danh ca khách mời là Tùng Dương và Đăng Dương hứa hẹn làm cho biên độ của màu sắc âm nhạc trong live-concert này trở nên phong phú, đa dạng và đẳng cấp”.

Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La người đứng sau chỉ dạy cho nhiều ca sĩ thành danh trường thành từ Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam hết lời ngợi khen về tinh thần hiếu học của cô học trò Phạm Thùy Dung 

Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La - Giảng viên kỳ cựu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, người đứng đằng sau chỉ dạy cho rất nhiều ca sĩ thành danh và là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ dành hết lời có cánh cho cô học trò: “Thùy Dung đạt giải Nhì, đó là điều đáng mừng, nhưng giọng của Dung khi đó vẫn còn non. Khi Phạm Thùy Dung học đại học, người có công đầu tiên và rất lớn với Thùy Dung là ca sĩ Anh Thơ. Ưu điểm lớn nhất của Thùy Dung là nghị lực và sự chăm học. Khi có giải thưởng rồi, nhiều người không cần học nữa, nhưng Thùy Dung không chỉ học mà còn học rất chăm chỉ, tôi là “bà già khó tính”, hay bắt bẻ nhưng Thùy Dung không nản, chăm chỉ học và tiến bộ từng ngày”.

Trăng hát sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 29/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội, với sự đồng hành của của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời (SSO) do nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine chỉ huy.