1. Uống thuốc giảm cân

Đây là biện pháp đang được rất nhiều chị em áp dụng với nguồn cung lớn cùng hàng loạt quảng cáo tác dụng thần kỳ, tuy nhiên chúng chẳng hề an toàn như những lời giới thiệu. Các chuyên gia cho biết, thuốc giảm cân hiện nay được chia làm 2 loại: Một loại giảm hấp thu chất béo từ lòng ruột, tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể và thuốc gây nhuận tràng. Trong đó loại thứ 2 tuyệt đối không nên dùng.

Thuốc giảm cân và hậu quả khôn lường.

Nếu thực sự bạn giảm được 5-10kg thì sức khỏe cũng gặp tình trạng vô cùng tồi tệ, nhất là những người bị bệnh gout. Bên cạnh đó, hàng loạt tác dụng phụ kiến chúng ta đứng ngồi không yên như tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, huyết áp, suy nhược  thần kinh thậm chí gây trầm cảm…

2. Đốt lửa giảm mỡ

Đây là phương pháp giảm mỡ bằng hỏa liệu pháp đang được quảng cáo tại một số spa. Các chuyên gia cho rằng đây là phương pháp giảm cân không tưởng bởi việc đốt lửa trong thời gian ngắn không thể mang lại tác dụng giảm mỡ.

Không những vậy, nguy cơ trước mắt rõ ràng nhất có thể nhìn thấy chính là hỏa hoạn, bỏng da nếu không xử lý đúng cách.

3. Tiêm tan mỡ

Tiêm tan mỡ tức là đưa những chất hóa học vào cơ thể, ở việc làm tan mỡ thực chất là Phosphatidylcholine (PCC), được hòa tan nhờ Deoxycholate natri (DC), một loại muối mật có tác dụng hòa tan và tẩy rửa. Chất này khi vào cơ thể không chỉ phá hủy tế bào mỡ mà cả màng tế bào của các tổ chức mạch máu, thần kinh,…

Lượng tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ sẽ giải phóng ra triglyceride (dầu) ở dạng nhũ tương, nếu không được hút ra khỏi cơ thể sẽ ứ đọng tại chỗ gây hậu quả khó lường.

Tiêm tan mỡ còn có thể gây u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và để lại di chứng thẩm mỹ nguy hiểm.

Một chất khác được quảng cáo có thể tiêm giảm cân là vitamin B12 với hiệu quả “làm tăng tốc quá trình chuyển hoá, tiêu hao năng lượng”, nhưng thực tế đây hoàn toàn là lời quảng cáo sai sự thật bởi vitamin nói chung chỉ là chất xúc tác các phản ứng chứ không thể làm tiêu hao năng lượng.

Tiêm vitamin B12 nguy cơ cao gây thiếu máu đặc biệt, còn gọi thiếu máu nguyên bào khổng lồ, dị ứng, thậm chí sốc phản vệ gây chết người.

Các chế phẩm chứa: cholin, inostiol và methionin cũng được quảng cáo có thể giảm cân, chống béo nhưng thực chất chỉ là lời đồn bởi 3 chất này đều bắt nguồn từ thực phẩm, có thể liên quan đến chuyển hoá mỡ nhưng không thể có kết quả thần diệu như lời giới thiệu.

4. Uống giun vào bụng

Phương pháp giảm cân kinh dị này thực tế đã được nhiều người áp dụng, thậm chí là người nổi tiếng.

Người muốn giảm cân sẽ uống những viên thuốc chứa trứng giun, sau khi vào bụng chúng sẽ nở ra và ăn bớt chất dinh dưỡng trong người bạn, làm cho cơ thể ốm đi.

Biện pháp lợi bất cập hại này sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ tổn thương cơ quan nội tạng, hệ thần kinh và ngăn cản quá trình tiêu hóa của cơ thể.

5.  Hút thuốc

Hút thuốc ảnh hưởng đến tính nhạy cảm của vị giác gây cảm giác không đói và làm tăng nhẹ chuyển hóa. Trên thực tế, hút thuốc giảm cân chính là vì những tác hại của chúng. Với thành phần chủ yếu là chất Nicotin, nếu hút trên 10 điếu/ngày thì lượng Nicotin mà bạn “thu nạp” gây nên những bệnh như: phổi mạn tính, K phổi, các bệnh về tim mạch; ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây khô da, khô miệng làm chán ăn và sự hấp thụ dinh dưỡng.

Đừng bấp chấp các biện pháp nguy hại để giảm cân.

Tác hại của thuốc lá chắc chắn không cần nói bạn cũng đủ biết mức độ nguy trọng như thế nào. Ấy vậy mà nhiều người vẫn bất chấp dùng thuốc lá để giảm cân.

6.  Uống giấm

Uống giấm giảm cân là biện pháp được rất nhiều chị em truyền tai nhau. Nhưng đây chính là một biện pháp giảm cân phi khoa học và không khác nào tự kết liễu. Thành phần của giấm ăn là axit acetic, khi vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn, làm suy giảm các men tiêu hóa, khiến người ăn kiêng không còn muốn ăn.

Từ đây, việc giảm cân đi kèm với loạt triệu chứng và bệnh cực kỳ nguy hại như: hoa mắt chóng mặt, da tái xám, chán ăn, buồn nôn, đau bụng, loét dạ dày…

7.  Giảm cân bằng trái cây

Nghe có vẻ vô cùng an toàn, khoa học bởi chẳng ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của trái cây đối với sức khỏe của con người. Ấy vậy mà thực tế, việc dùng trái cây như một cách giảm cân nhanh lại không tốt như mọi người nghĩ.

Khi nạp vào cơ thể cùng lúc quá nhiều loại trái cây, chắc chắn dạ dày của bạn sẽ gặp phải tình trạng bội thực gây: đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, chóng mặt, đau bao tử…

Ngoài ra một số loại trái cây tưởng rất tốt như cam, dưa, nho, chuối… còn chứa chỉ số đường huyết khá cao, nên nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài, sẽ rất dễ bị tiểu đường và làm cho tình trạng béo phì thêm nặng nề hơn.

8. Nhịn ăn

Một biện pháp chắc chắn ai đã từng lên kế hoạch giảm cân đều đã từng áp dụng đó chính là nhịn ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo việc nhịn ăn hoàn toàn sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, giảm chuyển hóa, não thiếu năng lượng, suy nghĩ chậm lại.

Nhịn ăn gây thiếu hụt vitamin, rối loạn nước điện giải trầm trọng hoặc gây suy giảm chức năng nhiều cơ quan. Khi nhịn ăn lâu ngày, thậm chí còn xuất hiện hội chứng nuôi ăn lại.

Quá trình nhịn ăn kéo dài dẫn đến cơ thể buộc phải tiêu hủy các mô quan trọng để sinh năng lượng như mô cơ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, hệ thần kinh, thậm chí dẫn đến chết người.

Đây là hội chứng liên quan đến rối loạn chuyển hóa nặng, xuất hiện trên những bệnh nhân nhịn đói kéo dài hoặc suy dinh dưỡng nặng. Người bệnh khi bắt đầu ăn uống trở lại, sẽ xuất hiện các biểu hiện bất thường như: đau mỏi, yếu cơ, co giật, hôn mê, choáng tim và có thể dẫn đến tử vong.