Thời tiết nóng bức khiến cơ thể bà bầu không thoải mái, cơ thể mệt mỏi. Sự gia tăng của hormone nội tiết tố thai kỳ cùng sự phát triển của thai nhi có thể khiến cơ thể bà bầu khó giữ được lượng chất lỏng cần thiết. 

Trong trường hợp này, 7 "siêu thực phẩm" dưới đây sẽ nhanh chóng cung cấp nước cho mẹ bầu những ngày trời nóng bức. 

1. Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp dồi dào hàm lượng nước và chất dinh dưỡng cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng nước trong dưa hấu chiếm 92%. Dưa dấu nằm trong danh sách những thực phẩm cung cấp nước hàng đầu cho bà bầu. Bà bầu có thể ăn dưa hấu tươi, uống nước ép dưa hấu hoặc ăn cùng sữa chua trong những bữa ăn nhẹ. 

2. Dâu tây

Lượng nước trong quả dâu tây cung cấp đủ nhu cầu cho bà bầu những ngày nắng nóng - Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng nước trong dâu tây ước tính khoảng 91%. Loại quả mọng đặc trưng sắc đỏ này cung cấp nước và dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ và bé. 

3. Dưa leo

Bà bầu đừng quên thêm dưa leo vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung nước kịp thời - Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng nước trong dưa leo lên đến 95%. Khi cơ thể có dấu hiệu mất nước, bà bầu hãy tích cực bổ sung thực phẩm này vào các món ăn hàng ngày như salad dưa leo, nước ép dưa leo, dưa leo tươi ăn kèm các thực phẩm an toàn khác. 

4. Rau xà lách

Rau xà lách cung cấp lượng lớn nước và chất xơ cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

Tương tự như dưa leo, hàm lượng nước trong rau xà lách cung cấp cho bà bầu lên đến 95%. Ăn một đĩa salad rau xà lách tương đương với việc bạn uống một ly nước giải khát. Thêm vào đó, thói quen ăn uống này của bạn sẽ lành mạnh hơn rất nhiều. 

5. Dưa lưới

Vị thơm ngọt của dưa lưới sẽ khiến bà bầu thích thú khi thưởng thức trong mùa nắng nóng - Ảnh minh họa: Internet

Tương tự như các loại thực phẩm "siêu cấp nước khác", thành phần nước trong dưa lưới chứa đến 90%. Bạn có thể thưởng thức vị ngọt mát của loại trái cây này sau khi bảo quản mát trong tủ lạnh. Nước ép dưa lưới cũng là gợi ý lý tưởng cho bà bầu khi thời tiết oi bức. 

6. Sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp bà bầu bổ sung canxi mà còn cung cấp lượng nước dồi dào - Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ cung cấp nguồn canxi và vitamin cho bà bầu và thai nhi, thành phần sữa chua còn chứa đến 85% lượng nước cần thiết cho bà bầu. Để gia tăng giá trị dinh dưỡng và cấp nước tối đa cho cơ thể, bà bầu hãy ăn kèm sữa chua cùng các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi, xoài... 

7. Kem que

Lượng nước trong mỗi que kem lên đến 94% -  Ảnh minh họa: Internet

Kem que làm từ trái cây tự nhiên, ít đường cũng nằm trong danh sách thực phẩm cung cấp nước hàng đầu cho bà bầu. Không quá khó khăn khi mẹ bầu tự tay làm những cây kem trái cây và thưởng thức ngay tại nhà. 

Nguồn: https://www.parents.com/pregnancy/my-body/nutrition/foods-to-stay-hydrated-during-pregnancy/