Các nhà khoa học và các chuyên gia tình yêu trong quá trình tìm kiếm những đáp án về hôn nhân gia đình đã có những phát hiện ngạc nhiên. Những phát hiện này được xem như là những lời khuyên hữu hiệu giúp các cặp đôi hàn gắn hôn nhân hoặc cứu vãn mối quan hệ của mình khỏi bến bờ sụp đổ.

Dưới đây là 7 nghiên cứu tâm lý mới cực kì có ích cho những ai chưa thực sự hiểu về tình yêu và muốn được hạnh phúc trọn vẹn mãi về sau:

Tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào nụ hôn đầu tiên của bạn

Được thực hiện bởi Đại học Oxford – nghiên cứu này đã tiết lộ rằng nụ hôn ban đầu có thể được dùng làm công cụ để đánh giá sự phù hợp của một cặp đôi, xem rằng họ thực sự có tiềm năng ở bên nhau lâu dài và hạnh phúc hay không. 

Kết quả đã chỉ ra rằng những giả thuyết ban đầu nói rằng tác dụng chính của nụ hôn là để gia tăng sự kích thích là không chính xác. 

Những người sống hạnh phúc với nhau trên 25 năm thì khuôn mặt sẽ trở nên giống nhau

Các nhà khoa học từ trường Đại học Michigan đã nghiên cứu về ngoại hình của các đôi vợ chồng. Kết quả cho thấy có một sự gia tăng tương đồng về ngoại hình ở những cặp đôi sống với nhau trên 25 năm. Nghiên cứu này giải thích rằng các quá trình cảm xúc đã tạo ra những thay đổi trong mạch máu và điều chỉnh hệ thống cơ mặt nên những cặp đôi này sẽ có xu hướng giống nhau theo thời gian.

Độ tuổi lần đầu “quan hệ” có thể dự đoán hạnh phúc trong tương lai

Một nghiên cứu khác đến từ trường Đại học Texas ở Austin đã kết luận rằng, những người “quan hệ” lần đầu năm 19 tuổi khả năng có được một mối quan hệ hạnh phúc cao hơn người trưởng thành. Hơn nữa, người ở độ tuổi này cũng sẽ không kết hôn sớm và sẽ có ít mối tình hơn trong suốt cuộc đời của mình. Bởi vì họ biết cách xử lí những xung đột và biết thể hiện tình yêu của mình hơn do đó rất khó xảy ra những tan vỡ trong tình cảm.

Những bộ phim tình cảm lãng mạn có thể giúp cứu vãn hôn nhân

Một nghiên cứu mới kéo dài suốt 3 năm đã chỉ ra rằng nguy cơ ly hôn sẽ giảm nếu vợ chồng cùng xem những bộ phim lãng mạn và thảo luận về chúng. Lý giải cho điều này chính là bởi vì trong quá trình xem phim đó cả hai sẽ hiểu thêm về những hành vi mà họ đã làm là đúng hay sai, từ đó sẽ ít xảy ra xung đột cũng như hiểu lầm hơn. 

Bức ảnh của người yêu có thể giúp giảm đau

Một nghiên cứu khác cho thấy chỉ cần nhìn vào bức ảnh của người mà bạn yêu thì bạn sẽ cảm thấy được an ủi và giảm đi những cơn đau rõ rệt. Tương tự như thế, việc nắm tay hay ôm ấp người mình yêu cũng có kết quả tương đương. 

Những cuộc hôn nhân hiện đại đòi hỏi người trong cuộc phải tự tranh đấu

Eli J. Finkel cùng với các đồng nghiệp của mình ở trường Đại học Tây Bắc (Mỹ) đã nghiên cứu những lý do thường dẫn đến ly hôn. Và kết quả đã chỉ ra rằng trong những cuộc hôn nhân hiện đại này, đa số mọi người mong đợi sự hài lòng về mặt tâm lý nhiều hơn là thực hiện nhu cầu của mình.

Mọi người thường cho rằng khi kết hôn thì những nhu cầu về lòng tự trọng hay cảm giác an toàn sẽ tự nhiên mà có. Tuy nhiên, thực tế để đạt được những điều này thì cần phải có sự đầu tư về cả thời gian lẫn tình cảm. Nếu như sự cố gắng chỉ đến từ 1 trong 2 bên thì nửa kia sẽ dễ cảm thấy nản lòng và nguy cơ tan vỡ là rất cao.

Đàn ông có IQ cao thường ít lừa dối bạn đời

Các nhà khoa học tại Đại học Saint Louis đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có IQ cao sẽ ít lừa dối bạn đời của mình hơn. Họ cũng chỉ ra kết quả khảo sát trên hàng ngàn đàn ông trưởng thành và thanh thiếu niên cho thấy, những người đàn ông luôn coi trọng chế độ một vợ một chồng là những người rất thông minh.

Riêng đối với phụ nữ, sự chung thuỷ của họ không có bất kì liên quan nào đến IQ cả.

Tin liên quan