Đức ông chồng tinh tế sẽ giúp họ cân bằng cảm xúc, điều hòa cuộc sống. Ngược lại, đàn ông hời hợt, không tôn trọng người vợ thuở hàn vi vô tình sẽ đẩy cô ấy ra xa, thậm chí bị vợ “cắm sừng” không hay biết.

Không có sự bứt phá: Phụ nữ mới kết hôn sẽ có trăm điều lo nghĩ như phát triển sự nghiệp, chăm sóc con cái. Phụ nữ tuổi trung niên công việc ổn định, con cái có thể tự chăm sóc nên sẽ có nhiều thời gian chiêm nghiệm cuộc sống và bản thân.

Phụ nữ trung niên có thành tựu trong sự nghiệp sẽ ít trăn trở. Ngược lại, người công việc dở dang, không có hướng phát triển rất dễ so sánh mình với bạn bè. Một khi so sánh, họ dễ "stress" khi thấy bản thân kém cỏi, không bằng ai.

Lựa chọn công việc hay gia đình: Bên cạnh những người phụ nữ thất vọng về bản thân, nhiều chị em bắt đầu gặt hái thành tựu sau chuỗi ngày cố gắng hết mình. Thời điểm này, họ được cất nhắc đảm nhiệm những vị trí quan trọng. Tuy nhiên, vị trí cao đồng nghĩa với việc đòi hỏi đầu tư về sức lực, thời gian nhiều hơn.

Đứng trước trách nhiệm vun vén gia đình và bước tiến công việc, nhiều người cảm thấy căng thẳng. May mắn có chồng tâm lý, phụ nữ sẽ được động viên và hỗ trợ kịp thời. Bằng không, phụ nữ chỉ có thể một mình đối diện với sự rối ren trong lòng.

Chồng ngày càng ít về nhà: Tương tự như phụ nữ, nam giới tuổi trung niên cũng đứng trước đỉnh cao sự nghiệp. Thời điểm này họ sẽ nỗ lực cống hiến để khẳng định bản thân. Điều đó khiến đức ông chồng khó dành toàn bộ thời gian cho tổ ấm.

Chứng kiến chồng đi sớm về khuya, nhiều phụ nữ không khỏi chạnh lòng. Chưa kể, đàn ông thành đạt còn rất hấp dẫn những “tiểu tam” trẻ trung, xinh đẹp, người vợ khó có thể tránh được những dậy sóng trong lòng.