Quả ổi

Ngoài trái cây họ cam quýt, ổi cũng dồi dào vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống cảm lạnh, nhiễm virus. Nước ổi ép góp phần hồi phục sức khỏe với người bị ho, cảm lạnh.

Loại quả này còn chứa nhiều vitamin A, chất xơ, kẽm, kali, manga; chất chống oxy hóa khác như carotene và lycopene... có tác dụng nhuận trường, cho đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, chống lão hóa…

Ổi cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Trà xanh

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho người bị khối u nói chung và u phổi nói riêng. Thức uống này được biết đến là có chứa polyphenol và chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào khối u trong nhiều nghiên cứu khác nhau. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và ngăn ngừa nhiều bệnh lý do vi khuẩn, virus hiệu quả.

Các loại đậu

Để hạn chế ra ngoài vì dịch Covid-19, trong tủ bếp của bạn nên có các thực phẩm giàu protein như các loại đậu. Đây là thực vật dễ bảo quản hơn protein động vật như thịt và sữa. Các loại đậu phổ biến hay được dùng là đậu xanh, đậu đen, đậu lăng, đậu đỏ… Ngoài ra để tiện bạn có thể mua các loại đậu đóng hộp.

Nghệ tươi

Nghệ cung cấp nhiều chất đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Nghệ cũng được xem là 1 trong những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể cực tốt. Cụ thể, curcumin trong củ nghệ giúp tiêu diệt các tác nhân lạ, có hại cho cơ thể, làm tăng cường hoạt động của đại thực bào, đồng thời gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất Interleukin, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Bên cạnh đó, củ nghệ còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin C, K, E, Kali, canxi, sắt… và còn nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm khác, giúp hỗ trợ trong việc làm đẹp da, bảo vệ gan, dạ dày và hỗ trợ đẩy lùi các bệnh về tim mạch, ung thư,…

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, quả này còn chứa hàm lượng vitamin C lớn, thậm chí giàu có hơn cam, bưởi. Chính vì vậy, việc ăn đu đủ có tác dụng tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, loại enzyme tiêu hóa có trong đu đủ là papain có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Đây cũng là trái cây giàu có Kali, vitamin B và folate rất tốt cho sức khỏe của bạn nói chung.