1. Tiêu thụ caffein quá mức

Đồ uống caffein có lợi cho cơ thể nhưng uống quá mức, lạm dụng tiêu thụ có thể làm hỏng làn da và kích hoạt quá trình lão hóa sớm qua các nếp nhăn. Lời khuyên là bạn nên uống nước lọc, nước trái cây tự nhiên sẽ tốt hơn.

2. Thức ăn cay

Ăn quá nhiều gia vị có thể dẫn đến mụn trứng cá. thực phẩm cay còn làm giãn mạch máu của da vì nó làm tăng nhiệt độ cơ thể, thậm chí dẫn đến tình trạng viêm da. Bạn nên tiêu thụ gia vị, thức ăn cay trong chừng mực.

3. Thực phẩm nhiều đường

Đường không chỉ xấu cho cân nặng và sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng xấu đến làn da. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ ức chế hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể khó chống lại vi khuẩn.

4. Rượu

Tiêu thụ rượu cực hại cho sức khỏe, có thể làm hỏng gan, thận của bạn. Rượu cũng có thể làm hỏng làn da. Rượu làm xáo trộn sự cân bằng nội tiết tố và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

5. Nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường, hóa chất bảo quản, hương vị nhân tạo nhưng chứa rất ít chất dinh dưỡng có thể làm hỏng làn da. Nếu bạn muốn dùng nước ép, hãy uống nước trái cây tươi tự nhiên không đường.