Người bị bệnh về dạ dày, tim mạch, thận không nên ăn bánh trôi, chay

Theo các bác sĩ khuyến cáo, những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn trôi, bánh chay.

Lý do là vì ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.

Riêng với những người bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh trôi, bánh chay có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn, việc chữa trị càng trở nên khó khăn.

Người béo phì ăn nhiều bánh trôi, chay sẽ bị tăng cân

Trong bánh trôi, bánh chay có chứa nhiều bột, đường nên có đột ngọt cao và dễ làm tăng cân. Những người đã béo sẽ khiến cho cân nặng trở nên trầm trọng hơn.

Ảnh minh họa

Người bị bệnh tiểu đường không dùng bánh trôi, chay

Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trôi, bánh chay vì khiến nồng độ đường trong máu tăng cao, nguy hiểm cho sức khỏe.

Người mắc bệnh khó tiêu ăn bánh trôi sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày

Được sản xuất từ bột gạo nên bánh trôi, bánh chay cấm kỵ với những người tiêu hóa kém, khó tiêu. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

Phụ nữ có thai cẩn thận khi ăn bánh trôi, chay vì làm tăng tiểu đường thai kỳ

Nếu phụ nữ mang bầu ăn quá nhiều bánh trôi, bánh chay hàm lượng đường nhiều trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Bởi thế các mẹ bầu không nên ăn bánh hoặc ăn ít.