Hàng ngày, những mảng bám, cặn vụn dư thừa của thực phẩm sẽ bám dính vào thân răng, chui xuống nướu răng. Theo thời gian, chúng sẽ phản ứng với vi khuẩn, nước bọt,...vv có trong khoang miệng tạo thành cao răng.

Tác hại của cao răng là làm hơi thở nặng mùi, gây sâu răng và rất mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng, chị em hãy áp dụng ngay 5 phương pháp siêu đơn giản sau đây.

Sử dụng vỏ chuối

Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà mặt trong của chúng còn có thể lấy đi mảng bám và cao răng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy xé vỏ chuối thành một dải có bề rộng từ 3–5 cm. Sau đó, chà sát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng. Chú ý đến những vùng có nhiều cao răng và giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút. Cuối cùng, chị em hãy xúc miệng thật sạch với nước sau khi sử dụng vỏ chuối để loại bỏ những mảng bám và xơ chuối còn sót lại trong khoang miệng.

Vỏ chuối không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà mặt trong của chúng còn có tác dụng lấy cao răng vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dùng muối biển và chanh

Từ lâu, muối biển đã được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả. Còn quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào tính axit mạnh.

Vì vậy, khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau, chị em sẽ có ngay phương pháp giúp lấy sạch cao răng và mảng bám, trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Cách thực hiện

Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng từ 2 -3 phút. Tiếp theo, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng và súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, không được lạm dụng quá nhiều. Bởi vì, trong thành phần của chanh có chứa axit, chúng rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt.

Kết hợp muối biển và chanh, chị em sẽ có ngay phương pháp giúp lấy sạch cao răng và mảng bám, trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh - Ảnh minh họa: Internet

Tận dụng oxy già

Oxy già thường được dùng để khử trùng, làm sạch vết thương. Tuy nhiên, từ lâu nhiều chị em đã "rỉ tai" nhau cách làm trắng răng bằng oxy già cực kỳ hiệu quả. Bởi vì, khi chúng tiếp xúc với răng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa khử giúp cắt đứt các protein màu trong răng mà không gây hư hại men răng.

Cách thực hiện

Sau khi đánh răng sạch, bạn hãy pha loãng oxy già với nước và dùng hỗn hợp này súc đều khắp miệng để nước oxy già tác động vào vùng chân răng, giúp lấy đi cặn bẩn và vi khuẩn. Một phút sau, chị em nên súc miệng lại bằng nước ấm. Cách làm này có khả năng bảo vệ hàm răng của phái đẹp chắc khỏe từ sâu bên trong.

Sử dụng than hoạt tính

Trong than hoạt tính chứa hợp chất Cali Hydrosin và chất kết dính thiên nhiên, giúp loại sạch vôi răng và mảng bám, làm răng trắng sáng lên trông thấy.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch răng miệng. Sau đó, đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải rồi chải đều để than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu trong trường hợp bạn thấy khó chịu thì nên nhổ bớt phần bọt ra ngoài.

Chị em nên đánh từ 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng. Cuối cùng, hãy xúc miệng thật sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. Tần suất mà bạn nên thực hiện là từ 3-4 lần/tuần.

Than hoạt tính giúp loại sạch vôi răng và mảng bám, làm răng trắng sáng lên trông thấy - Ảnh minh họa: Internet

Dùng baking soda

Baking Soda được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống từ thực phẩm đến làm đẹp. Bên cạnh đó, loai bột này còn có một công dụng vô cùng đặc biệt đó là giúp làm sạch mảng bám, cao răng chỉ trong thời gian ngắn.

Baking soda giúp làm sạch mảng bám, cao răng chỉ trong thời gian ngắn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bạn hãy trộn hỗn hợp baking soda với nước theo tỉ lên 1:1 rồi bôi trực tiếp lên răng và nứu sau mỗi lần đánh răng. Tiếp theo, dùng bàn chải mềm chà đi chà lại nhiều lần trong vài phút rồi rửa sạch sẽ giúp loại bỏ những mảng bám đáng ghét nhanh chóng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng baking soda trộn với nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả làm trắng răng. Tuy nhiên nước cốt chanh có tính axit khá mạnh; vì vậy, chị em chỉ nên sử dụng cách này 1 lần 1 tuần để bảo vệ men răng.

Ngoài ra, baking soda và dâu tây cũng là hỗn hợp được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm sạch cao răng. Bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây rồi trộn với bột baking soda để tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên bề mặt răng. Cuối cùng, dùng bàn chải chà nhẹ nhiều lần để loại bỏ mảng bám và cao răng.