Hallowen có thể xem là một ngày lễ được mong chờ nhất tháng 10 này. Chỉ còn vài ngày nữa lễ hội sẽ chính thức bắt đầu, việc chuẩn bị cho mình những bộ trang phục rùng rợn cùng gương mặt kinh dị là điều quan trọng nhất.

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp bạn có được phong cách hóa trang sắc sảo trong ngày Hallowen:

Họa tiết nhỏ bí ẩn trên gương mặt

Kiểu make up này chú trọng vào đôi mắt, vì vậy toàn bộ khuôn mặt bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ; chỉ cần tạo một lớp nền đều màu, kẻ lông mày và dùng những tông màu nhẹ nhàng, tự nhiên cho môi và má.

Sau đó, tán phấn mắt đen khắp mí mắt và viền đường viền mi dưới với chì đen. Kết thúc bằng việc vẽ mạng nhện lên toàn bộ bầu mắt bằng eyeliner dạng nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hóa trang cho mình thành một nàng mèo đen tinh nghịch vào ngày này.

Để thực hiện kiểu make up này rất đơn giản. Sau khi trang điểm khuôn mặt như thường lệ với các bước đánh nền, kẻ lông mày, đánh má và tô son, hãy dùng eyeliner dạng nước hoặc chì để vẽ viền mắt cat-eye, mũi, râu mèo và thậm chí là viền thêm chút môi để thêm phần ấn tượng.

Kết thúc bằng một chiếc bờm tai mèo ngộ nghĩnh nữa là bạn đã biến thành một nàng mèo xinh đẹp rồi.

Búp bê ma ghê rợn cho ngày Halloween

Nhắc đến Hallowen chúng ta không thể không nhắc đến những dạng búp bê ma rùng rợn. Chính vì vậy, đối với những bạn gái cá tính muốn hóa trang với “thần thái mạnh” hơn thì búp bê ma cũng là một lựa chọn hợp lý.

Cách hóa trang thành một búp bê ghê rợn cho đêm Halloween là một trong những cách gây sự chú ý và ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Nó không những giúp bạn trở thành tâm điểm của bữa tiệc hóa trang nhưng cũng không kém phần xinh xắn.

Ma cà rồng hút máu Halloween

Trang điểm Halloween thành ca mà rồng là cách trang điểm không còn xa lạ đối với giới trẻ trong đêm lễ hội ma nữa. Cách thức này cũng không quá khó, bạn thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng một lớp nền và phấn phủ màu sáng nhất. Sau đó, đánh lên khuôn mặt đều, bạn nên làm sạch mặt trước khi hóa trang.

Ma cà rồng thường được biết đến với khuôn mặt hốc hác và ghê sợ. Bạn sử dụng màu đỏ, màu tím hoặc màu nâu để làm điểm nhấn cho khuôn mặt trở nên hốc hác ở các chi tiết như thái dương, sống mũi, dưới xương gò má.

Dùng tông màu tím, đỏ, nâu để đánh lên bầu mắt. Sử dụng tông màu tối hơn đánh vào phần đuôi mắt để tăng chiều sâu cho khuôn mặt.

Sử dụng tông màu đỏ tươi hay màu cam kẻ mí mắt dưới. Kẻ eyeliner ở xung quanh viền mắt. Lấy bút kẻ màu nâu đánh lên phần lông mày. Tô son môi màu đỏ máu, sau đó dùng bút kẻ đen đánh lên viền môi.

Sử dụng ít một ít màu nhũ đánh lên cằm, gò má và trán để làm cho khuôn mặt trở nên sáng và nổi bật hơn.

Cuối cùng, sau khi trang điểm xong thì bạn đừng quên gắn cho mình những chiếc răng nanh để biến bạn thành cô nàng ma cà rồng vừa đáng sợ nhưng không kém phần xinh đẹp.

Bộ xương ngọt ngào

Có thể nói, khi nhìn thấy hình tượng bộ xương chúng ta đều nghĩ ngay đến Halloween. Vì vậy, ngày này bạn cũng có thể “điểm tô” cho gương mặt của mình bằng hình ảnh này.

Rất đơn giản, đầu tiên bạn cần tạo một lớp nền sáng cho khuôn mặt (bao gồm cả vùng môi) với kem nền và phấn phủ sáng hơn màu da thật.

Phủ kín vùng mắt với phấn mắt và eyeliner màu đen. Dùng chì màu đỏ tạo những vòng cung xung quanh vùng mắt màu đen, tô kín và tạo viền đen với eyeliner. Tạo khối rõ nét cho vùng dưới xương gò má với phấn nâu.

Với eyeliner dạng nước màu đen, vẽ một hàm răng kéo dài từ phần môi sang hai bên má và tô đen phần đầu mũi.

Cuối cùng, vẫn với eyeliner dạng nước màu đen, hoàn thiện khuôn mặt với các chi tiết phía trên lông mày và bên dưới mắt; rất nhanh và cực kỳ dễ thực hiện tại nhà.

Oan hồn đòi nợ máu

Halloween là ngày lễ với những màn hóa trang đầy kinh dị, vì vậy bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp những hình ảnh người nhện, ma cà rồng và không thể thiếu kiểu oan hồn nữ tu rùng rợn.

Vậy làm thế nào để hóa trang thành một oan hồn khiến người khác nhìn vào sẽ sợ hãi nhưng không khỏi tò mò? Hãy thực hiện theo cách làm dưới đây:

Với cách trang điểm này bạn sẽ trở nên thật bí hiểm, làm cho người khác cảm thấy "ớn lạnh" trước một nữ tu trắng bệt đang khóc lóc với những dòng nước mắt màu đen chảy dài thật đáng sợ.

Bước 1: Bạn lấy thìa inox múc keo nontoxic và quệt chúng lên lông mày để che phủ lông mày của bạn.

Bước 2: Sử dụng phấn trắng phủ kín toàn bộ gương mặt, cổ và môi. Bạn lấy một miếng bông phấn để phủ đều lên khuôn mặt.

Bước 3: Lấy gel kẻ mắt màu đỏ để vẽ lên phần mí mắt.

Bước 4: Sử dụng phấn mắt có màu sắc thích hợp với gel mắt màu đỏ.

Bước 5: Sau đó, từ phần bọng mắt và mi mắt dưới, bạn nên sử dụng cọ lớn để kẻ mắt bằng nước lỏng màu đen, gel chảy tự nhiên xuống mắt nhằm tạo nên dòng nước mắt màu đen.