Mái tóc nhanh bết dầu chắc chắn là một trong những phiền toái mà nhiều chị em lo lắng nhất trong mùa hè. Và dưới đây là 5 sai lầm mà bạn thường xuyên mắc phải khiến tóc không còn bồng bềnh, suôn mềm như ý.

Không vệ sinh lược chải đầu

Lược chải đầu là một vật dụng mà chị em sử dụng thường xuyên để giúp mái tóc vào nếp ngay ngắn, mượt mà nhanh chóng. Thế nhưng, cho dù bạn có gội đầu sạch đến cỡ nào thì khi tiếp xúc với một chiếc lược không được vệ sinh sạch sẽ cũng dẫn đến việc lây lan vi khuẩn từ lược sang da đầu, khiến mái tóc nhanh bết hơn.

Đặc biệt, nếu không vệ sinh lược chải đầu thường xuyên thì đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về da đầu như nấm, ngứa, gàu,...vv. Do đó, chị em phụ nữ cần vệ sinh lược chải đầu ít nhất 1 tuần/lần và tuyệt đối không dùng chung lược với người khác để hạn chế lây lan vi khuẩn.

Cho dù bạn có gội đầu sạch đến cỡ nào thì khi tiếp xúc với một chiếc lược không được vệ sinh sạch sẽ cũng dẫn đến việc lây lan vi khuẩn từ lược sang da đầu, khiến mái tóc nhanh bết hơn - Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu quá thường xuyên

Khi thấy tóc đổ nhiều dầu, nhanh bết vào mùa hè, phản xạ đầu tiên của phái đẹp thường là gội đầu nhiều hơn, gội hàng ngày hoặc thậm chí là 2 lần/ngày. Tuy nhiên, thực chất, càng gội nhiều thì mái tóc của bạn lại càng nhanh bết.

Bởi, bạn cần biết rằng khi gội đầu quá nhiều, da đầu sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Từ đó, da đầu tự động tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại. Vậy là thay vì làm sạch dầu thì chị em lại đang thúc ép tóc đổ nhiều dầu hơn.

Những gì bạn nên làm là "huấn luyện" tóc trở lại trạng thái cân bằng bằng việc giãn số lần gội đầu. Bắt đầu bằng việc gội cách ngày, sau đó giảm xuống còn 2 - 3 lần/tuần.

Có thể, thời gian đầu tóc sẽ đổ nhiều dầu hơn nhưng khi đã quen với tần suất này thì mái tóc nhất định sẽ "hiền hòa" và "hợp tác" với bạn hơn hẳn.

Bạn cần biết rằng khi gội đầu quá nhiều, da đầu sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên và tự động tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại - Ảnh minh họa: Internet

Đưa tay sờ lên tóc

Có thể do thói quen hoặc sở thích mà nhiều cô nàng thường đưa tay lên vuốt tóc, mân mê lọn tóc. Hành động tưởng chừng vô hại này hóa ra lại là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị bết nhanh hơn.

Lý do là bởi khi bạn vuốt tóc, dầu tự nhiên từ móng tay sẽ di trú sang các lọn tóc. Lượng dầu này tuy rất nhỏ nhưng khi "tích tiểu thành đại" sẽ ít nhiều làm mái tóc trở nên bóng dầu hơn. Do đó, hãy sửa thói quen xấu này ngay từ bây giờ.

Đưa tay sờ lên tóc là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bị bết nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Dùng dầu xả sai cách

Sứ mệnh của dầu xả là làm tóc mềm mượt, bóng bẩy hơn. Thế nhưng, khi lạm dụng, dầu xả lại chính là nguyên nhân đầu bảng gây bết và xẹp tóc.

Không ít chị em phụ nữ suy nghĩ dùng càng nhiều dầu xả thì tóc càng mềm, ít rối nên sử dụng một lượng dầu xả đầy ắp cả lòng bàn tay và thoa dầu xả cả vào chân tóc.

Khi lạm dụng dầu xả quá nhiều sẽ khiến mái tóc của chị em nhanh bị bết và xẹp - Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, mái tóc sau đó sẽ mượt thật nhưng mượt đến mức trơn tuột, bết bát, xẹp lép trông hết sức "xấu xí". Do đó, nếu bạn cũng đang "tham" dùng dầu xả như vậy thì hãy kiềm chế hơn.

Cụ thể, trong mỗi lần gội, chị em chỉ cần dùng lượng dầu xả bằng một đồng xu và chỉ thoa dầu xả vào thân và đuôi tóc cũng như thoa cách xa chân tóc ít nhất 5cm là được.