Các chất khoáng quan trọng nhất cho phát triển chiều cao ở trẻ em

1. Canxi

Sữa chua và phô mai là nguồn cung cấp can-xi dồi dào -  Ảnh minh họa: Internet

Canxi là chất khoáng mà cơ thể yêu cầu với số lượng lớn giúp tái phát triển đối với xương, đáp ứng cho sử sinh trưởng và phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, đôi khi trẻ em lại phải chịu thiếu canxi vì lượng ăn vào ít do không cung cấp đủ từ thức ăn.

Các sản phẩm sữa như sữa chua và phô mai là nguồn cung cấp canxi giúp tăng cường sức khỏe cho xương và phát triển cho cơ thể trẻ em.

2. Magiê

Yến mạch thuộc nguồn thực phẩm cung cấp magiê - Ảnh minh họa: Internet

Magiê giúp củng cố hệ thống cơ và tăng cường sức khỏe của xương. Magiê hoạt động tuyệt vời nhờ sự kết hợp với phốt pho và góp phần phát triển đều đặn cho cơ thể. Gạo, mì, yến mạch, rau xanh và các loại đậu là nguồn cung cấp magiê phong phú.

3. Kẽm

Trứng và thịt đỏ thuộc nguồn cung cấp kẽm - Ảnh minh họa: Internet

Bạn cũng cần lựa chọn kẽm cho con trẻ có chiều cao không đảm bảo. Hãy lập kế hoạch chế độ ăn cụ thể để bổ sung kẽm nhằm thúc đẩy sinh trưởng của trẻ. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu, trứng và thịt đỏ.

4. Bo

Bông cải xanh và cà rốt thuộc nguồn cung cấp chất khoáng bo - Ảnh minh họa: Internet

Bo là chất khoáng quan trọng giúp cân đối lượng vitamin D trong cơ thể. Vì vitamin D giúp hấp thu canxi trong thức ăn, chúng ta phải bổ sung các thực phẩm có chứa bo vào khẩu phần ăn hàng ngày như quả hạnh, đậu, bông cải xanh, cà rốt, táo và quả mơ.

Bổ sung những chất khoảng vừa nêu vào thực đơn cho trẻ hàng ngày, chiều cao của con sẽ phát triển vượt bậc.

Nguồn: https://www.stylecraze.com/articles/best-height-increasing-vitamins-and-minerals-for-children/