Năm 2018, Phạm Băng Băng bị điều tra hành vi gian lận thuế và bị phạt 130 triệu USD. Ngoài ra, cô còn bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền hình. Vụ việc khiến danh tiếng của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nặng nề.

Gần 3 năm qua, người đẹp không nhận được lời mời đóng phim, các bộ phim có sự góp mặt của cô cũng bị chỉnh sửa hoặc hoãn ngày phát sóng, các nhãn hàng từ chối làm việc với "nữ hoàng giải trí" một thời của Trung Quốc. 

 

Ở tuổi 40, sự nghiệp của Phạm Băng Băng thực sự khó khăn. Ngoài việc xuất hiện trở lại trên các tạp chí thời trang từ năm 2020, cô cũng bắt đầu tham dự các sự kiện. Song, hầu hết các sự kiện này đều nhỏ lẻ và vị trí của ngọc nữ họ Phạm không còn được ưu ái như xưa. 

Số lượng hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh, quay phim sụt giảm mạnh, nàng "Võ Mị Nương" không thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao như trước. Sự xuất hiện của những gương mặt mới trẻ trung hơn cũng khiến cái tên Phạm Băng Băng cũng không còn "hot" nữa. 

Không thể tham dự các sự kiện lớn, cũng không còn lời mời đóng phim, Phạm Băng Băng buộc phải tìm hướng đi mới. Ngoài việc tập trung kinh doanh mỹ phẩm, điều hành thẩm mỹ viện, ngôi sao họ Phạm cũng dồn nguồn lực cho em trai - Phạm Thừa Thừa hoạt động trong làng giải trí. Em trai kém Phạm Băng Băng gần 19 tuổi cũng đang là một nghệ sĩ trẻ triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ. 

 

Theo dõi tình trạng hiện tại của Phạm Băng Băng, nhiều người tiếc nuối cho nữ diễn viên vang danh một thời. Cô từng mạnh dạn tuyên bố trong quá khứ "Tôi là đại gia của chính mình" nhưng khi xuất hiện trong các khung hình hiện tại, Phạm Băng Băng dường như không còn sự mạnh mẽ, tự tin vốn có.