Phao câu gà

Miếng phao câu gà vàng ruộm, béo ngậy là món khoái khẩu của nhiều người. Thậm chí, có những thông tin cho rằng, ăn phao câu tốt cho sắc đẹp, cải thiện vòng ba. Cánh mày râu cũng thường xuyên rỉ tai nhau "nhất phao câu, nhì đầu cánh" để cho rằng đây là bộ phận ngon, bso của con gà. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phao câu gà là nơi chứa chất độc, nêu như bạn ăn nhiều sẽ dễ nhiễm bệnh ung thư. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều phao câu gà, vịt, hay các loại gia cầm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài ra, phao câu là phần sau cùng của thân vịt, gà, ngan, ngỗng,… nên chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho dù sát khuẩn kỹ cũng không thể làm sạch được. Đặc biệt, vùng hậu môn của nhiều gia cầm có tồn tại khối u.

 

Đầu tôm

Nhiều người cho răng ăn gì bổ nấy, khi ăn đầu tôm sẽ giúp bạn thông minh hơn. Tuy nhiên, bạn không biết rằng đầu tôm là nơi chứa nhiều chất thải nhất và chứa nhiều kim loại nặng. Đối với phụ nữ mang thai thì rất nguy hiểm khi ăn đầu tôm, bởi vì nó sẽ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai do nhiễm chất kim loại.

Thêm vào đó, với những đầu tôm càng đen, càng to thì nguy cơ chứa nhiều chất bẩn, ký sinh trùng càng nhiều.

Ngoài ra, đầu tôm là nơi chứa các chất độc, ký sinh trùng rất có hại nên chúng ta không nên ăn, nhất là đối với trẻ em. Nếu ăn đầu tôm, bạn có thể bị ngộ độc nhất là tôm chưa chín.

Gan lợn

Trong thành phần của gan lợn chứa vitamin A và D cùng hàm lượng sắt rất cao, có tính chất chống viêm và có thể phòng ngừa bệnh thiếu máu, còi xương...rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vì gan động vật chứa nhiều cholesterol nên những người bị rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, mắc bệnh động mạch vành thì không nên dùng.