1. So sánh bạn đời với người ngoài

Khi đã bước vào hôn nhân thì cần biết giới hạn của bản thân mình và cần có trách nhiệm với cuộc sống.

Hai vợ chồng nên tuân thủ những điểm mấu chốt như: Không quá thân mật với người khác phái, luôn nghĩ cách để cải thiện cuộc sống hôn nhân hay đừng bao giờ buông thả bản thân mình.

Hãy nhớ, muốn một cuộc hôn nhân trọn vẹn thì phải biết trân trọng người bạn đời. Đừng để những vết rạn nứt đánh bại đi mong ước xây dựng tổ ấm hạnh phúc của bạn.

Hãy ngừng ngay việc so sánh bạn đời của mình với một "chồng/vợ người ta". Điều này sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên tẻ nhạt và khiến đối phương chán chường.

Ảnh minh họa: Internet

2. Thiếu sự thỏa mãn về thể xác và cảm xúc

Điều này có thể rất nguy hiểm vì nếu bạn không cảm thấy thân mật về cảm xúc, bạn dễ bị trầm cảm và bắt đầu tìm kiếm một nguồn hạnh phúc khác. Giảm kết nối dẫn đến ngoại tình.

 

Bên cạnh đó, chuyện chăn gối không hòa hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến cả hai phái dễ dnagf sa ngã vào một mối quan hệ mới. 

Có lẽ vì vậy mà ngày nay càng nhiều cặp đôi lựa chọn "ăn cơm trước kẻng" chỉ để xác nhận có hợp nhau khi ở trên giường hay không?

Ảnh minh họa: Internet

3. Tức giận là nguồn cơn của ngoại tình

Nhiều người khi nghi ngờ hoặc phát hiện đối tác của mình ngoại tình thì lập tức có suy nghĩ muốn trả thù. Và cách trả thù là ngoại tình với một người khác.

 

Một phút nóng giận dễ dẫn đến những phát ngôn thiếu suy nghĩ, thậm chí có thể làm tổn thương đối phương.

Ở trường hợp này, phụ nữ thường dễ là đối tượng tủi thân và mong muốn tìm kiếm sự dỗ dành, một bờ vai mới nhằm ủi an tâm hồn tổn thương.

Suy cho cùng, việc ngoại tình ngày càng bình đẳng với nam giới và nữ giới. Nhưng lý do ngoại tình của họ có thể khác nhau. Dù vậy, thay vì đổ lỗi cho nhau, tại sao không cùng ngồi xuống giải quyết vấn đề một cách thẳng thắn. Nếu còn yêu hãy quên sạch quá khứ để bắt đầu lại từ đầu. Còn một khi tình cảm đã cạn, hãy cho nhau hai lối đi mới.