Ung thư vú, căn bệnh có thể gặp phải ở người trẻ tuổi, phụ nữ chưa lập gia đình và sinh con. Vì vậy, mọi người đừng nên chủ quan với những biểu hiện ban đầu của bệnh.

Ngứa ở ngực

Triệu chứng này, chủ yếu liên quan tới ung thư vú dạng viêm, và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ dưới da, gây kích thích da. Khi thấy vùng nguy hiểm này có triệu chứng lạ bạn tuyệt đối đừng nên xem thường, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay, nếu biết sớm bệnh cơ hội chữa khỏi là rất cao.

Ngứa ở ngực có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Hay bị đau lưng

Đau lưng cũng có thể là một biểu hiện của bệnh ung thư vú vì các khối u phát triển trong mô tuyến vú, mở rộng sâu vào ngực, gần thành ngực. Khi khối u phát triển, bắt đầu tăng trưởng ngược về phía xương sườn và xương sống thì bạn có thể cảm thấy đau ở phía lưng hơn là ở vú.

Không chỉ vậy, căn bệnh này còn có khả năng di căn đến cột sống hoặc các xương sườn, trở thành ung thư xương thứ cấp. Khi cơ thể đau nhức ở nhiều nơi khả năng di căn của bệnh cũng rất cao.

Phát hiện u hạch ở nách

Nên kiểm tra khối u ở vùng nách (Ảnh minh họa: Internet)

Khu vực này khá gần với các hạch bạch huyết ở tuyến vú và do đó có thể bị ảnh hưởng bởi dịch bạch huyết. Khi bệnh ung thư vú lây lan, đây thường là nơi đầu tiên nó di căn. Bất kỳ cơn đau nào xảy ra ở vùng nách cũng là một dấu hiệu nên được kiểm tra cẩn thận bằng ngón tay. Đặc biệt lưu ý khi có một khu vực mô cứng hơn hoặc khó di chuyển khi bạn rê ngón tay.

Bạn nên cẩn thận kiểm tra khu vực này hàng ngày mỗi khi tắm, có như thế mới có thể phát hiện được sớm, điều đó đồng nghĩa với việc tính mạng của bạn có thể được bảo toàn.