Thức uống detox từ các loại rau củ quả là phương pháp thanh lọc cơ thể, loại trừ độc tố, làm đẹp da, giảm cân cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Dưới đây là 3 công thức nước detox mà bạn có thể tham khảo.

Nước uống thanh lọc cơ thể từ dưa leo

Dưa leo rất giàu Vitamn A, E cùng hàng loạt dưỡng chất thiết yếu khác có khả năng nuôi dưỡng làn da, xóa bỏ các khuyết điểm trên da từ sâu bên trong nhanh chóng.

Hơn nữa, nguồn dưỡng chất trong loại quả này còn giúp cơ thể chuyển hóa, đào thải độc tố, cặn bã hữu hiệu. 

Nguyên liệu cần có:

- 2 quả dưa leo tươi

- Vài lá bạc hà

- Vài lát chanh tươi

- 2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Thái lát dưa leo rồi cho vào lọ thủy tinh lớn, thêm lá bạc hà và chanh tươi vào. Đổ 2 lít nước lọc vào rồi khuấy đều, đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể sử dụng. 

Bạn nên uống loại nước thanh lọc cơ thể này thay nước lọc mỗi ngày để đạt được hiệu quả tối ưu.

Nước uống thanh lọc cơ thể từ dưa leo, lá bạc hà và chanh tươi - Ảnh: Internet

Nước uống thanh lọc cơ thể từ chanh

Chanh rất giàu Vitamin C, axit tự nhiên, chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường trao đổi chất, chuyển hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, lượng chất chống viêm, kháng khuẩn trong loại quả này giúp điều trị, ngăn ngừa mụn, viêm da hữu hiệu.

Nguyên liệu cần có:

- 2 quả chanh tươi

- 1 muỗng canh mật ong

- Vài lá bạc hà

Cách thực hiện:

Thái chanh thành từng lát mỏng rồi cho vào lọ thủy tinh, thêm lá bạc hà, mật ong và 2 lít nước vào, khuấy đều, đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Giữ yên lọ nước khoảng 2 giờ đồng hồ để dưỡng chất tiết ra hết là bạn có thể thưởng thức. 

Nước uống thanh lọc cơ thể từ chanh, mật ong và lá bạc hà - Ảnh: Internet

Nước uống thanh lọc cơ thể từ lá trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được mệnh danh là "thần dược" đối với việc cải thiện nhan sắc phụ nữ. Uống nước từ loại lá này thường xuyên là cách giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài, đồng thời cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa.

Nguyên liệu cần có:

- 100gr lá trà xanh

- 2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Đun sôi 2 lít nước rồi cho lá trà xanh vào, đợi nguội thì cho vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng cả ngày.

Nước uống thanh lọc cơ thể từ lá trà xanh - Ảnh: Internet

Với 3 công thức nước uống detox thanh lọc cơ thể trên, vấn đề độc tố tồn đọng khiến da kém sắc sau Tết sẽ được loại bỏ hoàn toàn.