Chia sẻ hành trình 11 năm từ "chàng trai miền Tây quê mùa" lột xác thành soái ca lịch lãm, Jason Nguyễn thu hút sự chú ý của dân mạng. Sau quá trình tập luyện, thay đổi cả vóc dáng lẫn phong cách thời trang, chàng trai 30 tuổi ra dáng một doanh nhân thành đạt đúng chuẩn. Cựu sinh viên ĐH Quốc gia Singapore hiện là giám đốc điều hành của 2 doanh nghiệp start-up tại TP.HCM.

Điều đặc biệt khiến nhiều người bị thu hút vào câu chuyện của Jason chính là những điều anh đúc rút sau hành trình, trải nghiệm của bản thân: Với đàn ông, ngoại hình cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành công trong sự nghiệp. Anh nói với Zing.vn, trong quá khứ từng nhiều lần bị đối tác từ chối, mất cơ hội công việc vì vẻ ngoài thiếu nổi bật. 

Ngoại hình trở nên nổi bật giúp anh tự tin hơn vào bản thân, nguồn năng lượng tích cực khiến anh hạnh phúc. Bên cạnh đó, công việc của anh cũng thuận lợi hơn khi anh tạo ấn tượng tốt với người đối diện nhờ phong thái chuyên nghiệp, gu thời trang thanh lịch. "Mình cho rằng ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng khi muốn phát triển sự nghiệp bởi chỉn chu trong phong thái, cách ăn mặc cũng chính là tôn trọng những cộng sự, đối tác của mình", anh nói.

Trần Lương Bảo Long (20 tuổi) hiện là người mẫu tự do. Anh có chiều cao nổi bật 1,80 m, nặng 78 kg và thân hình khỏe khoắn. Tuy nhiên, để theo đuổi ước mơ làm người mẫu, Bảo Long đã có khoảng thời gian dài đấu tranh, thay đổi bản thân để có được vóc dáng chuẩn như hiện tại. 

Anh khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bản thân từng nặng 110 kg khi còn đi học, thường xuyên bị bạn bè xung quanh trêu chọc, mỉa mai. Với Bảo Long thời điểm đó, người mẫu chỉ là mơ ước xa vời. Tuy nhiên, với khao khát được làm điều mình yêu thích, 9X quyết tâm tập luyện, cải thiện vóc dáng để tự tạo nên cơ hội cho mình.

Sau thời gian dài kiên trì, Bảo Long đã đạt được vẻ ngoài mình mơ ước. Cơ hội cũng tới với anh sau khi tham gia nhiều lớp học về người mẫu. "Đối với mình, động lực giúp bản thân thay đổi một phần là để đáp trả những định kiến trước đây của người khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là vì đam mê và sự phát triển cho bản thân", 9X bày tỏ.

Duyên Tuấn (sinh năm 1996, cựu sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM) gây ấn tượng với màn "dậy thì thành công", thay đổi từ thanh niên gầy gò trong quá khứ thành chàng trai cơ bắp ở hiện tại. Từng bị đánh trượt trong cuộc thi Mister hồi năm 3 đại học, Tuấn là một trong những người chứng minh ngoại hình cũng rất quan trọng với nam giới.  "Vì khá tự tin với kiến thức và kỹ năng mềm nên mình quyết định đăng ký dự thi. Tuy nhiên, với chiều cao 1,75 m nhưng cân nặng 55 kg, mình bị đánh trượt", 9X kể.

Cảm thấy chỉ có hiểu biết, thông minh là không đủ, Duyên Tuấn quyết tâm phải lột xác để tự tin hơn. Sau thời gian dài tập luyện, anh đã có được chiều cao 1,78 m, nặng 68 kg. Sau khi có được chiều cao và cân nặng ưng ý, 9X ý thức thay đổi cách ăn mặc, phong cách thời trang.


Sau khi tốt nghiệp, Duyên Tuấn chuyển hướng thử sức trong lĩnh vực nghệ thuật. Hiện anh làm việc tại một công ty truyền thông.