Động thái này được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đưa ra ngay sau khi xác định ca nghi nhiễm nCoV đầu tiên trong năm nay.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết trước đó Sở đã lên kế hoạch cho học sinh khối 1-12 "học đến đâu kiểm tra đến đó", hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước 12/5. Nhưng trong bối cảnh toàn bộ học sinh từ mầm non đến THPT phải nghỉ để phòng dịch thì kế hoạch này phải hoãn.

"Các trường sẽ tổ chức dạy học online để học và ôn thi khi học sinh ở nhà. Tùy vào tình hình dịch bệnh, Sở sẽ có kế hoạch tiếp theo", ông Phu nói.

Sở Giáo dục yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh không đi ra ngoài tỉnh trong thời gian dịch. Những người đã ra khỏi tỉnh, khi trở về phải khai báo y tế.

Trong sáng nay Quảng Ngãi công bố nam thanh niên 25 tuổi ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, nghi nhiễm nCoV. 5 F1 và 74 F2 đã được cách ly theo dõi sức khỏe. 211 người dân ở thôn An Vĩnh, nơi bệnh nhân sinh sống, bị phong tỏa. Các cơ quan chức năng đang truy vết những người liên quan trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Do dịch Covid -19 lan rộng, nhiều tỉnh thành cũng đã thông báo lùi lịch học cho học sinh.