Hiện, 23 học sinh này được cách ly tại nhà và đang theo dõi y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, các cơ quan chức năng của TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tiến hành rà soát, truy vết và xác định tại phòng thi số 433, Hội đồng thi Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Tam Kỳ), có 23 em học sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 (diễn ra ngày 9 và 10-8) cùng phòng với con trai của BN964.

Hiện, con trai BN964 đang được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, trên địa bàn TP Tam Kỳ xuất hiện ba BN mắc Covid-19 và có nhiều khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao đã bị phong tỏa tạm thời để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh cho biết, hiện các cơ quan chức năng của địa phương đang tiếp tục tăng cường giám sát, nhất là giám sát các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính, các trường hợp F1, F2; qua đó, tổ chức khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để cán bộ, người dân chủ động phòng, chống, dịch; tiếp tục khai báo các trường hợp tiếp xúc gần với BN mắc Covid-19 và các trường hợp liên quan khác nhằm kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.