Trong cuộc sống nói chung hay tình yêu nói riêng luôn tồn tại những đạo lý mà nếu bạn thấu hiểu được thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng, bớt đau khổ và thù hận hơn rất nhiều.

Đặc biệt là trong chuyện yêu đương, con gái đa phần sẽ là những người phải đánh đổi nhiều hơn đối phương. 16 đạo lý sau đây sẽ giúp bạn biết được bản thân mình nên làm gì trong cuộc yêu để có thể hạn chế được nhiều rủi ro nhất có thể.

Trong tình yêu, có những điều mà nếu bạn thấu hiểu được thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng, bớt đau khổ và thù hận hơn rất nhiều.

1. Nếu bạn tự cảm thấy rằng bản thân mình không thể nào tìm được một người tốt hơn khi rời xa anh ta, thì đáng tiếc thay: bạn thật vô dụng.

2. Tha thứ trong tình yêu ư? Được thôi, nhưng phải có giới hạn. Nếu bạn lùi một bước nhưng đối phương lại được nước tung hoành, thì lúc này đừng nhẫn nhịn nữa làm gì.

3. Một người yêu bạn một cách chân thành sẽ không bao giờ để bạn thất vọng, dù cho chính bản thân anh ấy không phải là người hoàn hảo.

4. Nếu bạn cảm thấy khoảng cách giữa mình và người ấy ngày càng lớn, thật khó khăn để có thể vô tư nói chuyện như trước kia thì khả năng chia tay sẽ rất cao.

5. Nếu đối phương "đổ" bạn vì ngoại hình, đến khi anh ta gặp một cô gái mặt xinh, dáng đẹp hơn thì bạn cũng trở thành phương án B, C, D, E, F... mà thôi.

Một người đến với bạn vì ngoại hình thì cũng có thể ra đi vì điều đó. 

6. Khi yêu, chẳng ai là bận rộn đến mức một tin nhắn hay một cuộc gọi cũng không thực hiện được. Tuy nhiên nếu vài ba ngày không liên lạc với nhau thì cá chắc là đã xảy ra vấn đề.

7. Khi hai người đang cãi vã, hãy hạ tông giọng, cố gắng kìm nén cơn tức giận của mình và kiên nhẫn lắng nghe đối phương, nhiều khả năng trong lời nói của anh ấy có chứa ẩn ý gì đó.

8. Nếu việc hẹn hò của một cặp đôi chỉ quanh đi quẩn lại chuyện đi ăn, đi mua sắm, xem phim cùng nhau thì kiểu gì mối quan hệ cũng ngày càng nhạt nhẽo.

9. Khi nửa kia bận rộn thường sẽ không muốn bị làm phiền, ngay cả bạn cũng vậy mà thôi. Thế nên hãy dành khoảng thời gian đó để suy nghĩ xem nên làm gì tiếp theo để giúp cho mối quan hệ ngày càng trở nên nồng nhiệt, gắn kết.

10. Dù yêu đến mấy cũng đừng để người ấy làm xáo trộn nhịp độ cuộc sống của bạn, bởi một khi hai người chia tay thì bạn sẽ rất vất vả để có thể trở về trạng thái trước kia.

Đừng để một người làm xáo trộn cuộc sống của bạn vì bất cứ lý do gì. 

11. Người ta có câu "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", đừng nghĩ rằng bạn có khả năng thay đổi suy nghĩ, thói quen của nửa kia. Nếu người ấy thể hiện cho bạn thấy là mình đã thay đổi thì đôi khi cũng chỉ là cái mã bên ngoài thôi.

 12. Khi yêu, đừng thao thao bất tuyệt về những người đã từng đi qua cuộc sống của bạn, và cũng đừng động chạm đến quá khứ của anh ấy. Đối phương có thể tò mò đôi chút nhưng thực chất thì chẳng ai thích lắng nghe những câu chuyện này đâu, hơn nữa, ai cũng có bí mật của riêng mình.

13. Bạn có thể chia tay một người vì người ấy đối xử không tốt với bạn, nhưng đừng rời xa một người chỉ vì bạn đã gặp "mối ngon" hơn.

14. Đừng mất công băn khoăn giữa người yêu bạn và người bạn yêu, chính bạn mới là người quan trọng nhất.

Hãy quan tâm đến cảm xúc của chính mình. 

15. Một mối quan hệ thường sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, niềm vui, hạnh phúc chỉ là một phần rất nhỏ của tình yêu, muốn bước qua giai đoạn tiếp theo thì bạn sẽ không tránh được việc trải qua những cuộc cãi vã và mâu thuẫn.

16. Yêu là một việc mà bạn cần phải học. Có nhiều thứ mà bạn cần trau dồi trong cách yêu như ngôn ngữ tình yêu, cách thể hiện tình yêu để người ấy có thể cảm nhận được, cách hình thành được sự tin tưởng, và thấu hiểu lẫn nhau giữa 2 người.