Hiện nay đa số các trường học đều tổ chức một buổi tiệc nhân ngày hội Halloween. Bé yêu sẽ được tự do hoá trang thành nhân vật mình yêu thích và tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích tại trường. Mẹ hãy học cách trang điểm Halooween cho bé thông qua những nhân vật dưới đây. 

12 nhân vật hoá trang Halloween cho bé yêu 

1. Nhân vật Vô Diện

Nhân vật Vô Diện vô cùng nổi tiếng trong hoạt hình của Nhật Bản. Sẽ khá phù hợp với trẻ em khi trang điểm cho ngày Halloween thành nhân vật này.

Cách hoá trang vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần thoa kem trắng khắp mặt bé. Sau đó chấm hai chấm tròn màu tím trên lông mày và một vệt dài trên mặt. Cho bé mặc áo trùm màu đen từ đầu đến chân, chỉ để lộ gương mặt là đã hoàn thành nhân vật Vô Diện siêu đáng yêu và độc lạ.

Nhân vật Vô Diện được hoá trang dễ thương khiến nhiều người thích thú - Ảnh minh họa: Internet

2. Công chúa đáng yêu

Nếu bạn đang phân vân không biết trang điểm Halloween cho bé gái thành nhân vật nào, có thể thử nghiệm biến hoá bé yêu thành một cô công chúa đáng yêu trong truyện cổ tích.

Chỉ cần chuẩn bị đồ trang điểm đơn giản, phụ kiện của các cô công chúa như váy bồng bềnh xinh xắn, một đôi giày điệu đà và chiếc mặt nạ bí ẩn là đã biến bé yêu thành những cô công chúa xinh đẹp và xinh đẹp.

Nàng công chúa Elsa nổi bật với chiếc váy màu xanh thiên thanh, mái tóc dài thắt thả một bên cùng với gương mặt xinh xắn trang điểm đính kim tuyến.

Công chúa Cinderella với mái tóc bồng bềnh, gương mặt thanh tú cùng chiếc đầm bồng bềnh cũng sẽ làm cho đêm lễ hội thêm sắc màu.

Các bé gái cực kỳ thích thú khi được hoá trang thành những nàng công chúa kiêu kỳ và xinh đẹp - Ảnh minh họa: Internet

3. Cô tiên xinh đẹp

Bạn chỉ cần dùng cọ hay bút vẽ của mình để vẽ các họa tiết thần tiên dễ thương từ viền mắt đi lên thái dương và đi xuống vùng má.

Đặc biệt đừng quên mua cho bé thêm 1 chiếc đầm dễ thương, cùng đôi cánh và cây đũa thần của cô tiên là đã tạo hoàn thành xong nhân vật cô tiên xinh đẹp mà bé gái nào cũng hằng mong muốn.

4. Chú hề

Chú hề là một trong những nhân vật được nhiều em bé yêu thích và lựa chọn để trang điểm Halloween cho bé trong dịp lễ này.

Đầu tiên bạn dùng màu sơn trắng tô lên quanh mắt để tạo đôi mắt thật lớn. Sau đó bạn lấy cọ thấm màu đen và đường viền màu đen xung quanh màu trắng vừa vẽ.

Tiếp theo bạn vẽ miệng, bạn lấy màu đỏ vẽ một cái miệng thật lớn có viền màu trắng và đen, vẽ thêm lúm đồng tiền màu trắng viền đen hai bên mép.

Cuối cùng bạn dùng màu đỏ tô lên mũi, thắt thêm một cái nơ thật lớn trên cổ và đội thêm bộ tóc xoăn giả nữa là xong rồi đấy.

Trang điểm Halloween cho bé với tạo hình chú hề là ý tưởng không tồi - Ảnh minh họa: Internet

5. Siêu nhân

Trang điểm Halloween cho bé trai thành siêu nhân là một ý tưởng không tồi. Với mỗi nhân vật siêu nhân bạn chỉ cần tạo điểm nhấn ở khu mắt như một chiếc mặt nạ anh hùng cùng với một bộ đồ phù hợp sẽ tạo sự phấn khích cho các bé.
Các mẹ có thể tham khảo các hình tượng siêu nhân mà trẻ em yêu thích như: Batman, SuperMan, Black Panther, người Nhện, Iron Man…

6. Phù thuỷ

Phù thuỷ là nhân vật không thể thiếu trong lễ hội hoá trang Halloween. Để hoàn thành hình ảnh nhân vật này, mẹ cần chuẩn bị cho bé một bộ đồ phục trang gồm áo choàng đen, mũ chóp và thêm cây chổi.

Mẹ có thể hoá trang cho con theo mỗi cách riêng mà bạn mong muốn, sự kết hợp hài hoà giữa trang phục và cách vẽ lên mặt sẽ quyết định tính cách của bé cũng như gây được chú ý từ nhiều người.

Bé yêu sẽ nổi bật và ấn tượng trong mùa lễ hội năm nay khi hoá trang thành nhân vật phù thuỷ - Ảnh minh họa: Internet

7. Annabelle

Hóa trang Annabelle cho bé gái trong ngày Halloween. Cách hóa trang vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa kem trắng lên mặt bé làm lớp nền, vẽ mắt đen to tròn với vài đường lông mi dài ở hai đuôi mắt.

Hai bên má đánh má hồng màu sậm, môi tô đen và đánh loang phấn đen khắp mặt. Đội cho bé bộ tóc của Annabelle và mặc váy trắng nữa là xong.

8. Phù thuỷ Maleficent

Trang điểm Halloween cho bé với tạo hình phù thủy Maleficent vô cùng đáng yêu. Dùng chì đen vẽ mắt và vẽ tơ nhện, cùng một con nhện bên mặt bé. Sau đó gắn thêm cặp sừng của phù thủy Maleficent với bộ tóc giả phồng lên là xong. Quá đơn giản mà siêu đáng yêu đúng không nào.

9. Ma cà rồng

Các bé gái và trai đều có thể hoá trang thành nhân vật kinh dị và đáng sợ này. Để tạo ấn tượng cho nhân vật này, mẹ nên tìm mua những loại mực đỏ hoặc phẩm màu để trang điểm những vết máu xung quanh miệng của bé. Kết hợp với chiếc áo choàng đen dài phủ chân sẽ tạo ấn tượng và thu hút mọi người xung quanh.

10. Vẽ mặt thú cưng

Mặt thú cưng như chó, mèo, sư tử, thỏ trắng… là một trong những cách trang điểm Halloween dễ thương cho bé yêu của bạn. Bên cạnh cách hóa trang trên khuôn mặt, bạn hãy chọn cho con yêu những bộ trang phục đi kèm sao cho thích hợp nhất như nơ cài cho đến quần áo, mũ đội…

Trang điểm Halloween cho bé thành các con vật như sư tử, mèo, chó... vừa dễ thương vừa ấn tượng - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài vẽ hóa trang cho bé trong lễ hội Halloween, bạn có thể chọn cho con những chiếc mặt nạ hình thú hoặc những nhân vật siêu nhân nổi tiếng. Chắc hẳn lễ hội Halloween năm nay sẽ khiến bé yêu nhớ mãi bởi cách hóa trang khá ấn tượng và dễ thương mà bạn dành cho con yêu.

11. Biến hoá thành Minion

Những anh chàng Minion đáng yêu chưa bao giờ hết nổi tiếng. Mẹ có thể tìm mua cho bé những bộ trang phục Minion vàng và xanh ở bất kỳ cửa hàng bán phụ kiện hoá trang nào. Chúng ta chỉ cần tô điểm thêm một chút đáng yêu trên khuôn mặt bé là bé yêu đã sẵn sàng để tham dự lễ hội tại trường rồi.

Minion sẽ là nhân vật hoá trang dễ thương nhất trong đêm hội Halloween - Ảnh minh họa: Internet

12. Chuột Mickey

Thêm một nhân vật hoạt hình được các em nhỏ rất yêu thích là chú chuột Mickey của nhà Disney. Vóc dáng nhỏ nhắn, tinh anh, luôn cười vui vẻ của Mickey khiến các bé cực yêu thích. Bạn có thể chọn một bộ đồ thú bông để mặc toàn bộ hoặc chỉ cần dùng một số phụ kiện như mặt nạ phát sáng hình chuột Mickey ngộ nghĩnh để minh họa cho nhân vật này.

Một số lưu ý khi hoá trang Halloween cho bé

  • Không nên cho bé yêu mang những mặt nạ sắc nhọn và răng giả bởi những vật này vô cùng nguy hiểm cho bé.
  • Trước khi mua vật dụng hoá trang, bạn cần xem kỹ nguồn gốc sản xuất cũng như chất liệu sản xuất. Với đồ trang điểm, mẹ nên lựa chọn những loại mỹ phẩm chính hãng để da bé không bị kích ứng.
  • Sau khi kết thúc tiệc hoá trang, mẹ cần tẩy rửa sạch để không làm tổn thương da của con.
  • Trang phục đi kèm với cách hóa trang Halloween vô cùng quan trọng, do đó bạn cần chọn cho bé những mẫu mã đơn giản, không nên chọn những bộ trang phục quá dày và rườm rà, gây khó khăn cho bé trong lúc tham gia vào các hoạt động vui chơi.
  • Tuyệt đối không dùng thuốc xịt tóc để tạo màu vì sẽ làm tổn hại sức khoẻ của trẻ vô cùng lớn.

Trên đây là một vài gợi ý trang điểm Halloween cho bé để bạn có thể tạo cho bé nhân vật ấn tượng, độc đáo trong ngày Halloween. Chúc bé thật vui vẻ và dễ thương trong cách hoá trang Halloween 31/10 sắp tới.