Theo Health, không chỉ dưỡng ẩm da, dầu dừa còn mang đến vô vàn tác dụng làm đẹp khác. Để tận dụng tối đa loại dầu tự nhiên này, hãy theo dõi các phương pháp sau đây.

Mặt nạ tóc từ dầu dừa

Khi ở nhiệt độ phòng, dầu dừa sẽ đông lại dưới dạng kem. Khi đun nóng, chúng sẽ chuyển sang dung dịch màu vàng trong. Không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với da, loại dầu này còn chăm sóc mái tóc hiệu quả.

Trong khi tắm, sau khi gội đầu, hãy thoa một lượng dầu dừa ấm lên các sợi tóc ướt và xoắn chúng thành từng vòng tròn nhỏ. Để yên ít nhất 5 phút trước khi xả lại bằng nước mát. Chăm chỉ áp dụng phương pháp này, bạn sẽ ngăn ngừa tối đa tình trạng chẻ ngọn, thậm chí là gàu hay nấm da đầu.

Dầu dừa dưỡng da toàn thân

Hoạt động như một loại kem dưỡng, dầu dừa chắc chắn là chất giữ ẩm hoàn hảo không chỉ riêng khuôn mặt mà cả cho làn da trên toàn cơ thể. 

Áp dụng một lượng nhỏ dầu dừa sau tắm để làn da ấm áp, mềm mịn và khóa ẩm. Bạn có thể thêm vào một vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc dầu hoa oải hương để mát xa da.

Dầu dừa cấp ẩm cho làn da hiệu quả - Ảnh: Internet

Son dưỡng môi

Đôi môi nứt nẻ sẽ trở nên mềm mịn hơn nếu bạn chăm chỉ sử dụng dầu dừa. Không chỉ cấp thêm độ ẩm, hạn chế khô nứt, loại dầu này còn hỗ trợ cải thiện quá trình tái tạo tế bào mới giúp đôi môi luôn hồng hào, căng mịn.

Làm mềm da tay

Dầu dừa có có khả năng làm mềm lớp biểu bì hiệu quả, nhanh chóng. Sử dụng loại nguyên liệu này để chăm sóc các đầu ngón tay, gót chân mỗi ngày sẽ ngăn chặn tình trạng chai sạm, khô nứt.

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng làm móng tay khỏe mạnh, dẻo dai. 

Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng và tinh tế. Dưới những tác động xấu từ môi trường cộng với căng thẳng, mệt mỏi, đôi mắt rất dễ xuất hiện nếp nhăn, bọng nước và quầng thâm. 

Nếu không hợp với các loại kem dưỡng mắt, hãy dùng dầu dừa để thay thế. Chỉ cần lấy dầu dừa ấm thoa lên vùng da này, vỗ nhẹ trước khi đi ngủ là đã hoàn thành. 

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp đa tác dụng - Ảnh: Internet

Làm mượt tóc xơ rối

Thoa dầu dừa giữa các ngón tay, sau đó vuốt đều lên phần đuôi tóc, giữ lớp mặt nạ này cả ngày bạn sẽ không gặp phải vấn đề xơ rối. Nếu có mái tóc dày và thô hơn, hãy thoa dầu dừa gần chân tóc hơn để chúng luôn thẳng mượt. 

Giúp làn da ngậm nước

Làn da tươi mới, ngậm nước nếu bạn dùng dầu dừa đúng cách. Đầu tiên, thoa một chút dầu dừa lên đầu xương gò má và ngay phía trên lông mày. Phương pháp này tạo ra hiệu ứng làn da rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Tẩy trang

Đầu tiên, làm ấm dầu dừa trong chiếc bát. Dùng bông thấm vào dầu và bắt đầu làm sạch mỹ phẩm trang điểm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bằng cách này, bạn vừa làm sạch vừa bảo vệ làn da trước các sản phẩm tẩy rửa chứa cồn trên thị trường.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa tương tự một dung dịch tẩy trang - Ảnh: Internet

Tẩy tế bào chết

Trộn 3 muỗng canh muối biển hoặc đường với lượng dầu dừa tương đương. Dùng hỗn hợp thoa lên khắp khuôn mặt, dùng đầu ngòn tay mát xa nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa sạch với nước mát và nhận về làn da mềm mại. 

Bạn có thể dùng phương pháp này để xóa mờ vết thâm xỉn trên đầu gối, khuỷu tay.

Kem cạo râu

Lấy dầu dừa ấm thoa lên vùng da cần tẩy lông, giữ yên khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, sử dụng dao cạo để làm sạch, bạn sẽ sở hữu vùng da mềm mịn. 

Dầu dừa có thể giúp quá trình tẩy lông dễ dàng hơn - Ảnh: Internet

Với những tác dụng làm đẹp tuyệt vời trên, mọi phụ nữ nên sở hữu 1 lọ dầu dừa ngay tại nhà.