Ở giai đoạn phát triển quan trọng này, chế độ ăn uống của con bạn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng trí thông minh của bé.

Vì vậy, mẹ hãy đảm bảo việc cung cấp cho bé những gì bé cần, giúp não của bé luôn hoạt động hiệu quả nhất có thể.  Bài viết sẽ giúp mẹ tìm ra 10 loại thực phẩm bổ não cho bé 3 tuổi.

1. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt và cải xoăn rất giàu folate và vitamin, có liên quan đến sự phát triển của não. Bé có thể rất ghét ăn rau nhưng mẹ phải tìm cách thêm những thực phẩm này vào bữa ăn của con bạn.

Các loại rau lá xanh rất giàu folate và vitamin - Ảnh minh họa: Internet

2. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin B và protein tuyệt vời, giúp cải thiện chức năng và sự phát triển của các mô não. Chúng có chứa hệ vi khuẩn sinh học, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Một cốc sữa chua trộn với một số loại quả mọng tươi làm thành một ly sinh tố nhanh và ngon cho trẻ tráng miệng.

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin B và protein tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

3. Trứng

Trứng là một nguồn protein phong phú và cung cấp một lượng choline tốt - chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng và sự phát triển của não.

Các bé 3 tuổi thường rất thích ăn trứng - Ảnh minh họa: Internet

4. Cá

Cá được xem là thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Các loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá trích… là nguồn cung cấp vitamin D và axit béo omega 3 phong phú. Cả 2 chất dinh dưỡng này có trách nhiệm bảo vệ não chống lại hiện tượng mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác sau này.

Nên cho bé ăn ít nhất 2-3 phần ăn có cá mỗi tuần - Ảnh minh họa: Internet

Axit béo omega 3 còn giúp tăng khả năng miễn dịch của con bạn, vì vậy mẹ hãy đảm bảo ít nhất 2-3 phần ăn có cá mỗi tuần.

5. Đậu thận

Đậu thận là thực phẩm tuyệt vời cho những trẻ bị ảnh hưởng bởi bệnh hen suyễn, đây là nguồn cung cấp protein rất tốt, giúp tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa nhiều rối loạn liên quan đến thần kinh và não bộ của bé.

Đậu thận giúp tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa nhiều rối loạn liên quan thần kinh và não bộ - Ảnh minh họa: Internet

6. Các loại quả mọng

Quả mọng (ví dụ như việt quất, dâu tây, mâm xôi, anh đào, cherry… là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, rất có giá trị trong việc ngăn ngừa các tổn thương do gốc tự do gây ra đối với não, giữ cho trí nhớ của bé luôn ở trạng thái tốt nhất.

Quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Thêm vào đó, quả mọng còn cung cấp cho cơ thể bé một lượng lớn Vitamin C, giúp cải thiện chức năng miễn dịch.

7. Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia… là những thực phẩm nên được thêm vào chế độ ăn của trẻ 3 tuổi. Đây là các thực phẩm bổ não cho bé 3 tuổi do chứa đầy đủ protein và axit béo thiết yếu, giúp tăng cường trí tuệ và giữ cho hệ thần kinh của bé luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Đây là những thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn của trẻ 3 tuổi - Ảnh minh họa: Internet

8. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn bữa sáng tuyệt vời cho bé. Yến mạch rất giàu chất xơ, giữ cho các động mạch ở tim và não luôn thông thoáng và được nuôi dưỡng tốt.

Bột yến mạch là một bữa sáng tuyệt vời cho bé - Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, các nghiên cứu cũng cho kết quả rằng: những đứa trẻ ăn bột yến mạch sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến trí nhớ hơn so với những đứa trẻ khác.

9. Táo

Táo là một bữa ăn nhanh và lành mạnh cho bé khi bé thèm ngọt. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng giúp chống suy giảm nhận thức. Mẹ nên chọn mua những giống táo hữu cơ, tránh nguy cơ tồn dư thuốc trừ sâu và phụ gia hóa học, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nên chọn táo hữu cơ để đảm bảo an toàn cho bé - Ảnh minh họa: Internet

10. Củ nghệ

Được biết đến với đặc tính chống viêm, nghệ còn là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ tốt nhất mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn của bé 3 tuổi.

Hàm lượng curcumin của nó giúp kích thích chức năng não và chống lại tình trạng viêm của các mô não, khiến chúng hoạt động mạnh mẽ hơn, chống lại bệnh Alzheimer và hình thành mảng bám. Đây là lí do vì sao một số nước lớn trên thế giới luôn có nghệ trong thức ăn của họ, tiêu biểu như Ấn Độ.

Nghệ là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ - Ảnh minh họa: Internet

Ghi nhớ những thực phẩm bổ não cho bé 3 tuổi và thêm chúng vào bữa ăn của bé là cách mà mẹ chuẩn bị hành trang vững vàng nhất cho bé trưởng thành.

Nguồn: https://www.momjunction.com/articles/foods-boost-kids-brain-power_0075739/#gref