Ngày 16/7, Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố kết quả cuộc khảo sát "nghiên cứu ảnh hưởng của Hallyu tới thị trường du lịch năm 2019". KTO đã thăm dò 12.663 fan Hallyu quốc tế để tìm hiểu lý do họ đi du lịch Hàn Quốc, những khoản chi tiêu hay hoạt động mà họ đã/dự kiến thực hiện.
Theo thống kê, năm 2019 có khoảng 1,1 triệu khách du lịch quốc tế là fan Hallyu tới Hàn Quốc, chiếm 7,4% tổng lượng khách du lịch trong năm qua. Trung bình một du khách là fan Hallyu sẽ bỏ ra khoảng 1,2 triệu won (khoảng 23 triệu đồng) để chi tiêu khi đi du lịch tại quốc gia này. Những dịch vụ phổ biến với fan Hallyu quốc tế là ẩm thực, mua sắm thời trang và mua sắm những goods (vật phẩm) liên quan đến thần tượng.
Khoảng 30,6% người tham gia khảo sát cho biết họ biết đến Kpop qua YouTube. 18,4% cảm thấy ấn tượng nhất với Kpop bởi những vũ đạo đồng đều đẹp mắt của các idol. 86,8% người khảo sát chia sẻ lý do chủ yếu khiến họ muốn đến Hàn Quốc là vì Kpop. Những hoạt động mà họ muốn và đã thực hiện là: mua goods của idol, ghé thăm các biển quảng cáo idol Kpop ở ga tàu điện ngầm, những địa danh ghi hình MV nổi tiếng và những quán cà phê, quán ăn do idol làm chủ.
BTS
Twice.
KTO cũng khảo sát những nghệ sĩ Kpop có ảnh hưởng nhất đến du lịch xứ Hàn. Theo đó, tên tuổi nổi tiếng là động lực khiến fan Hallyu muốn đến Hàn Quốc nhất trong năm 2019 là BTS, với 36,1% bình chọn. Báo cáo của KTO cho biết: "Rất nhiều fan quốc tế của làn sóng Hallyu cho biết nghệ sĩ Kpop nổi tiếng nhất ở đất nước họ chính là BTS. Từ màn trình diễn, ngoại hình cho đến thông điệp họ gửi đến giới trẻ thông qua âm nhạc đã mang đến những ảnh hưởng tích cực".
8 nghệ sĩ Kpop có sức ảnh hưởng nhất đến du lịch Hàn Quốc trong 2019:
1. BTS (36,1%)
2. EXO (10,4%)
3. Super Junior (8,2%)
4. Big Bang (5,6%)
5. ShinHwa (3%)
6. SNSD - IU (cùng 2,7%)
8. Twice (2,5%)