Theo Daily Mail, ngay trước khi thảm họa xảy ra, phi công trưởng Bhavye Suneja (người Ấn Độ) đã báo cáo những trục trặc về kỹ thuật chỉ vài phút sau khi cất cánh. Phi công đã yêu cầu cho phép máy bay quay trở lại phi trường, một quan chức cho biết.
Kiểm soát không lưu ngay khi nhận được tín hiệu đã cho phép máy bay quay trở lại, tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, chiếc máy bay đã biến mất khỏi hệ thống radar.
Các nhà chức trách vẫn chưa tìm ra lý do khiến máy bay bị rơi, trong khi máy bay mới và đội ngũ phi công đều là những người giàu kinh nghiệm. Các trang web hiển thị dữ liệu chuyến bay cũng đã thấy rằng, chiếc máy bay đã tăng tốc và đã không kiểm soát được độ cao vài phút trước khi biến mất hoàn toàn trên hệ thống định vị.
Trong bài phát biểu sáng nay, chủ tịch của hãng hàng không Lion Air, Edward Sirait cho biết, chiếc Boeing 737 MAX 8 chỉ mới đi vào hoạt động cách đây vài tháng. Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên, máy bay đã được sửa chửa ở Denpasar (Bali) và chuyển đến sân bay Jakarta.
Vào sáng nay, các kỹ sư ở Jakarta cũng đã thực hiện kiểm tra và sữa chữa lại một số chi tiết cần thiết trước khi cất cánh. Tuy nhiên, ông cho ra đây chỉ là những kiểm tra bình thường mà bất kỳ máy bay nào cũng phải làm.