Sóng lớn đánh chìm tàu câu mực, 2 ngư dân mất tích

Một tàu câu mực của ngư dân tỉnh Bình Định bị sóng lớn đánh chìm xuống biển, 4 ngư dân được các tàu hàng cứu sống, còn 2 ngư dân đang mất tích.

Tối 19/7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định cho biết, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu SAR 413 đang trực tại Côn Đảo hỗ trợ tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích do sự cố chìm tàu.

Dự kiến khoảng 1h30 ngày 20/7, tàu cứu nạn tiếp cận hiện trường nơi tàu cá gặp nạn.

Sóng lớn đánh chìm tàu câu mực tỉnh Bình Định, 2 ngư dân mất tích (Ảnh minh họa).

Trước đó, khoảng 6h ngày 19/7, tàu BĐ 30947 của ông Trần Phi (xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đang hành nghề câu mực tại vùng biển cách Côn Đảo khoảng 145 hải lý, cách mũi Vũng Tàu khoảng 237 hải lý về hướng đông nam thì bị sóng lớn đánh chìm.

Trên tàu lúc này có 6 thuyền viên, may mắn 4 người được các tàu hàng cứu (trong đó tàu Royal Diamond 7 cứu 3 người và tàu CMA CGM Georg Foster cứu 1 người), còn 2 thuyền viên mất tích.

Các tàu Royal Diamond 7, Murcia Maersk, CMA CGM Georg Foster đang hỗ trợ tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích tại hiện trường.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III đã đề nghị Đài Thông tin Duyên hải TPHCM liên lạc trực tiếp các tàu GLOVIS, SUPPWEN, EURO BREEZE, YONG JIN UN đang hành trình trong khu vực tàu bị nạn để tham gia hỗ trợ tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.

Theo Doãn Công/Dân Trí

Lời kể của nạn nhân trong vụ tai nạn trên đèo Khánh Lê khiến 4 người tử vong: 'Đây là...

Anh Nguyễn Văn Hoàng (35 tuổi) là hướng dẫn viên du lịch đi trên xe trong vụ lật xe khiến...

Người phụ nữ lừa gần nửa tỉ đồng bằng cách "nổ" rất đơn giản

Bịa ra câu chuyện quen nhiều người có thể "chạy việc" và làm "sổ đỏ", người phụ nữ đã lừa...

Mưa dông gây nhiều thiệt hại ở Kiên Giang

Địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp tục có mưa lớn kèm theo dông, lốc, sóng biển dâng cao, gây thiệt...

Tàu cá cùng 4 ngư dân bị chìm trên biển

Khi đang đánh bắt cá trên biển, con tàu của anh Nguyễn Văn Hùng không may bị sóng đánh gây...

Cứu sống người đàn ông bị điện giật ở Tuyên Quang

Người đàn ông cầm gậy nhôm để gạt dây điện ra khỏi khu vực làm việc ở nhà riêng, không...

Nam sinh viên tử vong tại KTX ĐHQG TP.HCM, hiện trường hết sức thương tâm

Nam sinh viên tử vong 20 tuổi, quê Khánh Hòa. Nguyên nhân tử vong của nam sinh vẫn đang tiếp...

Người đàn ông chết nhiều ngày trong tư thế treo cổ trong phòng trọ

Người dân phát hiện mùi hôi, trình báo và cơ quan chức năng phá cửa phát hiện người đàn ông...

49 ngày ông nội tôi định về quê, nghe bạn trai yêu 7 năm nói tôi muốn chia tay luôn

Trước cưới 2 tuần bạn gái đưa ra một đề nghị, nghe xong tôi sửng sốt, hoài nghi về bản...

Gặp lại bạn trai cũ, tôi cho 2 bố con nhận nhau, phản ứng của anh ấy làm tôi hối...

Đi công tác về, tôi tặng vợ đôi khuyên tai vàng sang trọng, không ngờ em quỳ rạp xuống rồi...

Bạn gái nói có bầu, tôi quyết không nhận, chưa cưới sao tin được đó là con mình cơ chứ

2 ngày 10 giờ trước

Mẹ chồng ghê gớm coi tôi như người đẻ thuê, nhưng thái độ của bà với 'trà xanh' mới khiến...

Phát hiện ra ‘trà xanh’ của chồng, chị vợ điếng người trước sự thật phũ phàng khi biết danh tính

Chồng bỗng dưng 'ngoan' đột xuất, tôi chưa kịp mừng đã phải 'té ngửa' khi biết nguyên nhân

2 ngày 10 giờ trước

Đi công tác nước ngoài về, tôi tặng vợ đôi khuyên tai, không ngờ em quỳ rạp xuống rồi thú...