Trong phần biểu diễn ca khúc này, B Ray dùng nhiều từ ngữ dung tục, phản cảm. Nội dung bài hát cũng chứa nội dung thể hiện thái độ thù hằn với người yêu cũ phản bội. Sau đó, B Ray lên tiếng, cho rằng đây không phải là sản phẩm âm nhạc chính thức, lời lẽ trêu đùa không nhắm đến một đối tượng cụ thể nào.
Cách đây khoảng 1 tháng, dư luận cũng dậy sóng với MV Oải cả chưởng của diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Không có từ ngữ dung tục, nhưng sản phẩm này gây bức xúc bởi nội dung nhảm nhí, vô nghĩa… Cụm từ “oải cả chưởng” cứ lặp đi lặp lại, gắn với những nội dung, hình ảnh của nam diễn viên trong một chương trình truyền hình thực tế. MV này bị xem là "thảm họa" của nhạc Việt 2023.
Trước đó, Lê Dương Bảo Lâm cũng từng bị chỉ trích vì chế lời bài hát, nói về phim Doraemon, bị xếp vào nhạc “rác”. Nhiều phụ huynh bức xúc bởi sản phẩm này có thể gây ảnh hưởng đến con em họ.
Tháng 2 năm nay, tlinh cũng bị chỉ trích khi ra mắt Ghệ iu dấu của em ơi, với lời lẽ trần trụi, kém chất nghệ thuật. Chưa kể, hình ảnh trong MV cũng gây khó chịu cho người xem. 2023 được xem là năm khá thành công của nữ rapper, nhưng sản phẩm này đã trở thành vết mực đen trên bức tranh tươi sáng đó.
Một nghệ sĩ kỳ cựu từng nói, nghệ thuật không phải là cuộc chơi. Bởi nghệ sĩ có ảnh hưởng trực tiếp đến công chúng. Vì thế, mỗi lời nói ra, mỗi sản phẩm được giới thiệu đều phải cẩn trọng, hết sức hết lòng để làm.
Trước và sau khi B Ray lên tiếng giải thích, nhiều khán giả, dư luận đều không đồng tình. Bởi anh hiện đã có vị trí nhất định trong làng nhạc, từng đảm nhận vị trí huấn luyện viên của một sân chơi lớn, khán giả của anh đa phần là người trẻ. Vì thế, dù sản phẩm là chơi hay thật, đều cần phải cân nhắc cẩn trọng; không thể vin vào lý do trêu đùa, để từ đó tạo ra hành vi phản cảm. Chưa kể, tiết mục trình diễn của anh được công khai trước rất nhiều khán giả.
Rất nhiều nhạc rác, hành vi phản cảm trong âm nhạc xuất hiện. Dư luận phản ứng, nhưng có lẽ đây cũng chưa phải là phương pháp hữu hiệu. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nắm được sự việc của B Ray, cho biết tiến hành kiểm tra và có những thông báo cụ thể tiếp theo đến công chúng. Động thái của cơ quan quản lý văn hóa là hết sức quan trọng, trong việc tạo ra những lằn ranh bảo vệ công chúng, định hướng nghệ sĩ hoạt động văn minh.
Nhạc Việt cần sự tử tế để phát triển, chứ không cần nhạc “rác”, sản phẩm nhảm nhí.