Vụ việc nhà hàng steak tại TP.HCM đánh bả hơn 20 con mèo hoang từng khiến dư luận không khỏi phẫn nộ và xôn xao bàn tán. Sau khi thông tin được lan truyền rộng rãi, nhiều người đã phản ứng gay gắt trước cách hành xử của chủ nhà hàng. Thậm chí, một số người còn kêu gọi tẩy chay nhà hàng steak này.
Sau khi sự vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội, ngày 28/5, trao đổi với Zing.vn, chị Yến Lê (34 tuổi), chủ nhà hàng đồ Âu tại chung cư 151 Đồng Khởi (quận 1) đã lên tiếng thừa nhận đã đánh bả nhóm mèo hoang.
Theo chị Yến Lê, sau thời gian dài bức xúc về mùi hôi và phải liên tục dọn bãi phóng uế, chị đã đánh bả hàng chục con mèo đang sinh sống tại đây.
“Tôi biết hành vi của mình là sai trái, xứng đáng nhận chỉ trích. Vì quá mệt mỏi, cộng với không tìm được tiếng nói chung với người dân trong chung cư, tôi đã có hành động dại dột”, người này thừa nhận.
Bản thân chị Yến Lê đã thử nhiều cách khác nhau để cải thiện tình trạng như xông tinh dầu, quế, sả, đặt lồng, liên hệ một số công ty chuyên bắt chó mèo hoang nhưng không hiệu quả..
Cũng theo chị Yến Lê, ban quản lý tòa nhà từng họp nhiều lần về vấn đề này và muốn di dời nhóm mèo để giữ gìn vệ sinh nhưng không có động thái giải quyết. Tình trạng hôi thối diễn ra nhiều ngày ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của quán.
“Mèo thường sinh hoạt, ăn uống ở chân cầu thang. Chỗ này khá ẩm thấp, tối tăm, không có cửa sổ, không khí đối lưu nên vào những ngày nắng nóng, mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Tôi từng chứng kiến nhiều khách bỏ đi vì thấy bãi phóng uế của mèo. Cũng vì vấn đề này mà quán tôi cũng đôi lần nhận đánh giá 1 sao từ khách. Chi phí mặt bằng, vận hành khá đắt đỏ, nếu không có doanh thu chắc tôi không trụ nổi”, chị nói.
Chủ quán này cho biết chưa chăm động vật bao giờ, không rành về các group cứu trợ nên không tìm đúng các trạm cứu hộ để xin giúp đỡ.
Trên trang fanpage của nhà hàng, người này cũng đăng bài xin lỗi. Hiện cơ sở kinh doanh đồ Âu vẫn mở cửa hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, mới đây, nhiều cư dân mạng phát hiện ra rằng, sau 1 thời gian yên ắng, phía nhà hàng này đã xóa bài xin lỗi, đồng thời khóa luôn phần bình luận bên dưới các bài viết. Điều này, một lần nữa khiến dân mạng bức xúc, cho rằng nhà hàng đang cố tình lấp liếm lỗi lầm của mình, khóa bình luận để "không ai có thể comment nhắc về vụ việc mới xảy ra tháng trước".