Thời gian gần đây, khi tính năng livestream (quay và phát video trực tiếp) của facebook ra đời, tạo ra một mảnh đất màu mỡ cho giới kinh doanh, đặc biệt là loại hình kinh doanh mỹ phẩm thông qua người nổi tiếng.
Và một câu hỏi lớn được đặt ra: “Nên tin hay không tin về những đoạn video phát trực tiếp này?”
Người nổi tiếng – “công cụ quảng bá” siêu lợi nhuận
Giải thích rõ hơn, các doanh nghiệp sẽ mời người nổi tiếng về và quay những đoạn video, thực hiện livestream để nói về chất lượng, tính năng của sản phẩm đến người dùng.
Điều này thể hiện rất rõ, khi dạo một vòng faceook, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trang về làm đẹp A, trang mỹ phẩm B… có cô ca sĩ, diễn viên nỗi tiếng đang livestream về giới thiệu mỹ phẩm.
Một hình thức khác, nhiều doanh nghiệp còn thuê luôn các trang cá nhân của người nổi tiếng với giá “trên trời” để quảng cáo sản phẩm của mình.
Cần có cái nhìn khách quan và sâu rộng hơn
Về mặt tích cực, những đoạn livestream về mỹ phẩm này giúp người tiêu dùng có thêm một kênh thông tin mua sắm mới và uy tín. Nói cách khác, vì để đảm bảo danh tiếng của bản thân nên người nổi tiếng buộc phải chọn một thương hiệu mỹ phẩm có uy tín và thương hiệu. Và trước khi thực hiện, họ đã làm một cuộc sàng lọc trước để đảm bảo tính uy tín cho bản thân.
Về mặt tiêu cực, không phải 10 người thực hiện thì hết 10 người có trách nhiệm về hành động của mình. Một số người sẽ sẵn sàng chiều lòng nhãn hàng hoặc một lý do nào đó mà đăng tải những thông tin mang tính chất thổi phòng, phóng đại về tác dụng sản phẩm. Hơn nữa, những người nổi tiếng cũng chỉ là một cá nhân trong xã hội, chắc chắn sẽ đưa ra ý kiến chủ quan thậm chí chưa chuyên sâu và thiếu khoa học.
Không thể phủ nhận về những lợi ích từ mỹ phẩm mang lại cho vẻ đẹp của phụ nữ. Cũng không thể đánh đồng mọi video clip livestream về mỹ phẩm của người nổi tiếng đều kém chất lượng và không có độ tin cậy. Điều quan trọng ở đây là người dùng cần có cái nhìn khách quan, có quan điểm và chính kiến trong việc chọn lựa mỹ phẩm.
Nói cách khác, không phải cứ người nổi tiếng dùng thì mọi sản phẩm đều là tốt cả. Cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với đặc tính da, không chứa các hợp chất gây kích ứng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... là những tiêu chí không thể thiếu khi mua mỹ phẩm làm đẹp.