Liên quan vụ nam nhân viên T.H.H.T, thuộc sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) than thở phải phục vụ khách như "đại hội xe lăn" gây bức xúc dư luận, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thừa nhận nội dung do nhân viên T.H.H.T. của công ty đăng tải.
"Đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty”, lãnh đạo VIAGS nói.
Lãnh đạo VIAGS cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan. Công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.
Đối với việc phục vụ hành khách bị khuyết tật, hoặc hạn chế khả năng di chuyển, lãnh đạo VIAGS cho biết đây là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.
Như tin đã đưa, sáng 28/2, mạng xã hội đã không khỏi "dậy sóng" trước dòng trạng thái của H.T, hiện đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, sau một ngày làm việc bận rộn, người này đã than thở trên mạng xã hội: "Ủa, nay có "đại hội xe lăn" hay sao mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn".
Ngay lập tức, bài đăng này đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng dòng trạng thái trên khá phản cảm, không tôn trọng khách hàng của mình là sử dụng xe lăn. Đồng thời, cụm từ "đại hội xe lăn" của T. cũng đã gây bức xúc.