“Ngay từ đầu gia đình mình định hướng theo học ở một trường Đại học và sau này tìm kiếm một công việc văn phòng, bởi sợ con gái vất vả, công việc không ổn định. Tuy nhiên, chỉ sau khi mình đã đạt được một số thành công nhỏ, cộng thêm niềm đam mê nghệ thuật có sẵn ở bản thân thì gia đình mới thấy được và đồng ý cho mình theo đuổi sự nghiệp này” – Maytracyy tâm sự. Có thể nói sự ủng hộ đến từ gia đình là nguồn động lực rất lớn cho cô gái trẻ mới vào nghề với nhiều trắc trở.
Xây dựng hình ảnh bản thân và rồi được các brand chú ý là một quá trình có định hướng cụ thể và đầu tư về mặt rèn luyện mất nhiều thời gian.
Maytracyy cho biết: “Hiện tại ở Việt Nam không có nhiều trường lớp đào tạo bài bản chính quy về ngành mẫu ảnh. Tất cả điều mình học được từ mix and match, outfit, makeup, posing đa số đều tự tìm hiểu qua Internet. Cộng thêm các trải nghiệm thực tế tích lũy được qua những lần shooting với ekip của brand, nên hiện tại kỹ năng, cũng như kinh nghiệm làm việc của mình được cải thiện.”
Với năng lượng làm việc không biết mệt mỏi, Maytracyy thường đổi mới bản thân, biến hóa nhiều phong cách giúp buổi chụp hình sống động và ekip không bị nhàm chán.
“Tuy nhiên, nhiều lúc bị cuốn vào deadline quá, sức khỏe mình cũng hơi yếu không đảm bảo được công việc có cường độ liên tục. Đợt dịch này cũng là cơ hội để mình quản lý tốt thời gian cho công việc được thông suốt hơn”- Cô chia sẻ.
Trong đợt dịch vừa rồi Maytracyy thường xuyên tích góp những món quần áo, phụ kiện mà mình không dùng tới và tổ chức 1 garage sale nhỏ rồi dùng số tiền bán được trong đợt sale đó để mua thực phẩm thiết yếu cho các cô chú bác vô gia cư chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Maytracyy nghĩ rằng trong mùa dịch thì đây là việc làm nhỏ để cô được đóng góp cho xã hội, đóng góp những gì mình có và tùy theo khả năng của mình; dù bản thân cô cũng ảnh hưởng vì dịch, và cũng đang tìm cách xoay sở cuộc sống trong thời gian giãn cách xã hội.