Nguyên nhân chính dẫn đến lùm xùm xung quanh việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới của Lý Nhã Kỳ là 3 tấm pano được đặt tại LHP Cannes lần thứ 70.
Trước đó, người đẹp Lý Nhã Kỳ đã có cuộc họp báo cùng bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng cục điện ảnh và ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh về việc cô sẽ tài trợ 1 triệu euro cho việc quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại Cannes 2017.
Sự đầu tư này của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Có thể thấy rằng, từ trước tới nay, rất hiếm nghệ sỹ Việt Nam nào có thể làm được như Lý Nhã Kỳ.
Theo kế hoạch, 3 tấm pano quảng bá cho điện ảnh Việt Nam và du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh được Lý Nhã Kỳ mang đến Cannes và sẽ được đặt trước khách sạn Majestic Barriere, đối diện với lâu đài Palais des Festivals – nơi diễn ra LHP Cannes.
Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng. Khách mời đều là những ngôi sao nổi tiếng cùng những nhà tài phiệt hàng đầu trong giới đầu tư quốc tế. Thông qua những sự kiện này, người đẹp “Gió nghịch mùa” sẽ giới thiệu về Việt Nam với bạn bè thế giới để thu hút đầu tư cũng như phát triển du lịch và điện ảnh của Việt Nam.
Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ lại hứng 'gạch đá' khi những tấm pano này được công bố. Vì ngoài 3 tấm pano quảng bá cho điện ảnh Việt Nam và du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh còn có một tấm pano lớn có hình của Lý Nhã Kỳ với dòng chữ “The New Voice of Viet Nam” (Tiếng nói mới của Việt Nam) được đặt cạnh nhau. Sau đó không lâu, tấm pano của cô được thay lại với hình ảnh của Lý Nhã Kỳ và dòng chữ “Lý Nhã Kỳ - The New Voice” (Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới), cụm từ “of Viet Nam” được cắt bỏ.
Trên thực tế, tại vị trí này có tổng cộng 4 tấm pano, 3 tấm quảng bá cho Việt Nam còn 1 tấm là của Lý Nhã Kỳ nhưng do một tấm bị đặt gấp khúc nên khiến mọi người không chú ý tới và dẫn đến hiểu nhầm.
Có nhiều ý kiến cho rằng, Lý Nhã Kỳ đã sử dụng những hình ảnh quảng bá cho Việt Nam để PR cho bản thân. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô bị “ném đá” trong những ngày qua.
Đáp trả lại những ý kiến này, Lý Nhã Kỳ đã có thông báo tới truyền thông rằng tấm pano có hình ảnh của người đẹp không liên quan gì đến 3 tấm pano mà cô mang đến Cannes quảng bá cho Việt Nam. Cũng theo thông cáo này: “Năm nay là cột mốc quan trọng với Lý Nhã Kỳ ở LHP Cannes khi cô được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam”, nên tấm pano thứ 4 chính là của riêng Lý Nhã Kỳ.
Trước sự việc này, Lý Nhã Kỳ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Cô không chỉ tự bỏ tiền để quảng bá cho điện ảnh và du lịch Việt Nam mà còn tìm cách tạo dựng niềm tin, mối quan hệ với những ngôi sao cũng như các nhà đầu tư lớn trên thế giới, để họ quảng bá cũng như đầu tư vào Việt Nam.
(Ảnh nguồn: Internet)