Sáng ngày 24/01, bệnh viện Quân Y 175 - Bộ Quốc Phòng đã khai mạc hội thi "Gói bánh chưng mừng xuân Kỷ Hợi 2019". Gần 400 cặp bánh chưng sẽ được trao tặng cho các gia đình cán bộ chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa, bệnh viện dã chiến tại Nam Sudan và các bệnh nhân nghèo không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo đại tá, tiến sĩ Trương Đình Cẩm - Phó giám đốc bệnh viện Quân Y 175, toàn bộ số bánh chưng trong hội thi sẽ được gởi tặng cho các gia đình y bác sĩ đang công tác tại Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa và bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Đặc biệt, những chiếc bánh này còn được trao cho những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Gói bánh chưng gởi tặng gia đình y bác sĩ đang công tác và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của bệnh viện Quân Y 175 - Ảnh: Trần Dương

"Việc gói bánh chưng tặng cho các gia đình cán bộ chiến sĩ công tác xa và bệnh nhân nghèo đã trở thành truyền thống tôn vinh nét đẹp người thầy thuốc mỗi độ xuân về" - tiến sĩ Trương Đình Cẩm nói.