20/10 là dịp tôn vinh những người phụ nữ - một nửa thế giới đã chịu nhiều hy sinh, vất vả. Có lẽ bởi vậy, mà trong ngày này phái mạnh luôn muốn dành cho mẹ/vợ những món quà, những câu chúc thay lời cảm ơn chân thành.

20/20 là dịp tôn vinh những người phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Một trong những hình ảnh xúc động nhất trong sáng 20/10 phải kể đến hình ảnh cụ ông đạp xe đạp đến cửa hàng mỹ phẩm mua quà. Những hình ảnh được một tài khoản MXH M.P.T.N chia sẻ và nhanh chóng gây bão.

Trên con xe cũ kỹ, cụ ông bon bon đi mua quà cho vợ - Ảnh: FB M.P.T.N

Trong cái gió lạnh đầu mùa, cụ ông diện chiếc sơ mi đã sờn theo thời gian, đầu đội mũ cối đạp chiếc xe chở hàng bon bon trên đường. Theo hình ảnh được đăng tải trên fanpage của cửa hàng mỹ phẩm này, cụ ông đạp một chiếc xe đạp, phía trước có gắn xe kéo chở hàng. Dù râu tóc đã bạc, khuôn mặt hằn nhiều nếp nhăn nhưng ông vẫn rất nhanh nhẹn và phấn khởi đi mua quà cho vợ. 

Cụ ông đứng trong cửa hàng mỹ phẩm ngắm một lượt quà tặng sau đó bắt đầu chọn cho người phụ nữ của đời mình. Hình ảnh cụ ông xách theo túi quà rảo bước thật nhanh để lấy xe đạp về như thể muốn ngay lập tức đưa món quà cho người vợ của mình một cách nhanh nhất có thể. Không nói thành lời nhưng trong đôi mắt ánh lên vẻ hạnh phúc và niềm vui khó tả.

Tận tay chọn lựa quà cho vợ - Ảnh: FB M.P.T.N

Ngay khi những hình ảnh này được đăng tải, hàng loạt bình luận xuýt xoa ngưỡng mộ tình yêu bình dị và đẹp của cụ ông dành cho vợ. 

Đối với người phụ nữ đôi khi chỉ cần những điều giản dị, ấm áp như vậy cũng đủ khiến họ vui vẻ, hạnh phúc cả một ngày. Quả thực khi lấy đúng người, ở tuổi nào cũng có thể lãng mạn.