Những ngày qua, đoạn clip ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn kinh hoàng được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý nhất chính là cảnh bé trai 6 tuổi ôm, dỗ dành em gái sau vụ tai nạn thương tâm này. 

 

Theo đó, trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn ở Trung Quốc, hai vợ chồng đã tử vong. Chiếc xe của họ bị biến dạng nghiêm trọng nhưng may mắn hai đứa con nhỏ vẫn sống sót. Vụ tai nạn khiến hai đứa trẻ hoảng loạn, liên tục khóc lớn, tìm kiếm cha mẹ. Tuy nhiên, khi nhìn thấy em gái 2 tuổi gào khóc, bé trai 6 tuổi liền tiến đến ôm và dỗ dành em. Theo lời kể của một nhân chứng có mặt tại hiện trường, bé trai vừa dỗ vừa an ủi: “Em ơi, đừng khóc”. Cảnh tượng này khiến những người có mặt tại hiện trường không cầm được nước mắt.

Cậu bé thẫn thờ trước cái chết của cha mẹ sau vụ tai nạn kinh hoàng - Ảnh cắt từ clip

Sau khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, đoạn clip đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người đã tổ chức quyên góp cho hai em. Số tiền này sẽ được giao cho ông bà của hai anh em quản lý vì sau tai nạn, các bé được giao cho họ chăm sóc.

Hình ảnh cậu bé ôm em gái vỗ về khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt - Ảnh cắt từ clip

 "Thương các con quá, mong vợ chồng anh chị yên nghỉ, hai đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, được tiếp tục đến trường", một người dùng mạng xã hội cầu mong.

"Chứng kiến cảnh này, người lớn còn chưa chắc bình tĩnh được nói chi đến bé trai 6 tuổi. Dũng cảm lắm chàng trai, hãy luôn bảo vệ em gái như vậy nhé", một cư dân mạng hết lời khen ngợi cậu bé.