Xuất tinh sớm là trường hợp thường thấy ở đàn ông nhưng chủ yếu là ở trung tuổi, chỉ đôi khi sẽ xuất hiện ở các bạn nam. Việc xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người đàn ông trong chuyện chăn gối, đôi khi họ sẽ bị mặc cảm.

Anh Bắc ở Hà Đông chia sẻ trong chương trình “Lời thì thầm” trò chuyện trên kênh phát thanh JoyFm (tần số 98.9MHZ) từ 21 -22h tối từng chia sẻ: “Tôi năm nay 37 tuổi đã lập gia đình và có 1 cháu nhỏ 6 tuổi. Mỗi lần quan hệ, em chỉ có thể làm trong 1 phút là đã xuất tinh. Điều này khiến vợ em có vẻ không hài lòng. Vợ chồng vẫn quan hệ thường xuyên, cả vợ em và em đều có ham muốn mỗi lần quan hệ. Nhưng mỗi lần như vậy chỉ được thời gian ngắn, lâu dần em cũng cảm thấy bất mãn với bản thân. Kể cả khi hai vợ chồng em có đổi địa điểm quan hệ như  cùng vào nhà tắm nhưng vẫn không có tác dụng, chỉ thoáng cái là em đã “xuất”. Em nghĩ là do tinh hoàn của em có vấn đề. Cũng có lần em có quan sát cô bé của vợ em và phát hiện ra điểm lạ là hai thành âm đạo không cân nhau, rãnh giữa cũng không thẳng. Vậy bác sĩ cho em hỏi đây là tình trạng gì và có nguy hiểm không ạ? Liệu ham muốn của em có giảm bớt hay không ạ?”.

Bác sĩ Hoàng Văn Hậu giải đáp: “Vâng thưa anh, 37 tuổi là tuổi vẫn còn sung sức, chắc chắn là khi rơi vào trường hợp như vậy anh cũng rất buồn. Tuy nhiên,  tình trạng này của anh diễn ra cũng khá lâu, nếu anh sinh hoạt tình dục ở những nơi không đảm bảo đặc biệt là xuất hiện tình trạng tâm lý sợ người khác bắt gặp hoặc sợ con cái nhìn thấy.  Trên thực tế là như vậy, đôi khi người ta hay làm ở những nơi giống như “vụng trộm”. Những điều đó lâu dần sẽ trở thành tâm lý bất an hình thành thói quen “làm nhanh cho xong” , sau sẽ nhanh mãi, có thể thành “tật” thành “thói”.  Khi không thay đổi được “dớp” sẽ khó có thể quay về ban đầu. Một trong những biện pháp kéo dài thời gian là sử dụng bao cao su, giảm độ nhạy cảm của cơ quan sinh dục của nam giới. Thứ hai là vấn đề của vợ anh cũng nên đến phòng khám để biết được tình trạng cụ thể và đảm bảo đề phòng trường  hợp có vấn đề ảnh hưởng đến sinh lý”.

Có thể thấy, việc đàn ông thường xuyên xuất tinh sớm có rất nhiều nguyên nhân. Ví dụ như: do áp lực công việc và cuộc sống, do thời gian sinh hoạt, đôi khi cũng do bị tâm lý vì một lần nào đó, sau đó kéo dài thành thói quen. Tuy nhiên chính vì vấn đề này khi xảy ra giữa vợ hoặc chồng, bạn đừng nên đổ lỗi cho đối phương. Bạn phải giữ vững tâm lý cho chồng, không để anh ấy bị tự ti về bản thân, bên cạnh đó cần tạo cho anh ấy tinh thần thoải mái, không vì áp lực chuyện đó mà sinh ra hằn học, đôi khi là cáu giận, việc này ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý cũng như mối quan hệ của vợ chồng.

Bạn nên chú ý quan sát từ địa điểm sinh hoạt vợ chồng, môi trường cũng như tách riêng con cái không ngủ chung cùng bố mẹ, cũng tuyệt đối không nhân lúc con ngủ để làm “chuyện đó”. Chỉ khi hai vợ chồng trong tâm lý thoải mái và không gian cũng như thời gian hợp lý, ham muốn mới được tăng dần. Dù thời gian ngắn hay dài khiến bạn xuất tinh, bạn cũng không cần quá bận tâm, bất kỳ vấn đề gì đặc biệt là sức khỏe cũng cần thay đổi có trình tự và thời gian.