Ngày 20/11, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết đang xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc phát hiện những miếng đậu phụ có dấu hiệu bất thường trên địa bàn.

Theo đó, ngày 18/11, tài khoản Facebook có tên TD (trú xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp) đăng tải nhiều đoạn clip cùng thông tin phát hiện những miếng đậu phụ dai bất thường, khi dùng tay vò mạnh thì không nát mà chỉ vỡ vụn như xốp.

Những miếng đậu phụ trong đoạn clip 

Theo chủ tài khoản, những miếng đậu phụ này được mua tại một quán hàng ở bản Mường Ham (xã Châu Cường) mà thường ngày vẫn mua.

Những clip cùng thông tin “đậu phụ giả” này khiến nhiều người dân tỏ ra hoang mang lo lắng đến thực phẩm thường ngày vẫn sử dụng. Một số người cho rằng, có thể thông tin này không chính xác vì miếng đậu phụ có giá thành rất rẻ, trong khi giá của cao su đắt hơn nên không thể làm cao su thay thế đậu phụ để lừa người tiêu dùng nhằm trục lợi.

“Sau khi nhận phản ánh, phía đơn vị đã lập tức cử tổ công tác xuống hiện trường, kiểm tra mẫu vật để xác minh làm rõ. Công an cũng đã thu một số mẫu miếng đậu phụ này để đưa đi giám định”, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp nói.