Ngày 15/12 sẽ là một ngày đặc biệt với người Việt Nam, đó là ngày mà trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia tại AFF Cup 2018 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi, nhiều chuyên gia nhận định, cơ hội vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo đang ở trước mắt. 

Để chuẩn bị cho ngày đặc biệt này, nhiều cổ động viên đã chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ cổ vũ. Đặc biệt trong thời gian trở lại đây, người ta thường thấy hình ảnh những cổ động viên với mái tóc có khắc họa khuôn mặt ông Park Hang-seo. 

Những kiểu tóc cổ động, “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam được anh Trương Xuân Tuấn (SN 1990, quê Nghệ An) – chủ một cửa hàng cắt tóc nằm trên phố Trần Quý Cáp (Hà Nội) thực hiện. Theo anh Tuấn, lần đầu tiên kiểu tóc có hình HLV Park Hang-seo và các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam như Công Phượng được thực hiện khi đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở khi đối đầu với Olympic Syria tại ASIAD 2018, diễn ra vào tháng 8 vừa qua.

Kiêu tóc độc đáo này sau đó đã thu hút được sự chú ý và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người đã dành lời khen cho ý tưởng độc đáo cũng như sự khéo tay của người thợ. Theo như ghi nhận, hầu hết người dùng mạng xã hội khi đó đều bình luận cho kiểu tóc này một cách vô cùng tích cực
Sau khi lựa chọn xong chất tóc, anh Tuấn sẽ phác thảo sẵn bức hình của mình lên đầu sẽ như thế nào sau đó sử dụng tông đơ, dao cạo để khắc họa, tạo hình những khối trắng đen, từng nét mặt nhân vật lên tóc khách hàng. Trong khi làm việc, anh Tuấn luôn có một tấm hình mẫu để dựa vào đó mà làm cho chuẩn xác từng chi tiết của nhân vật mà mình đang khắc họa cho khách.

Suốt quá trình làm việc, người thợ luôn phải nhập tâm nếu không sẽ làm hỏng các chi tiết. Lỗi khi khắc họa trên tóc sẽ rất khó sửa chữa bởi tóc không thể mọc ra ngay lập tức, sửa khác đi sẽ không còn giống những gì mình muốn khắc họa.

Trong số những tác phẩm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, mà anh Tuấn đã phải bỏ nhiều công sức nhất phải kể đến bức hình chân dung của cầu thủ Công Phượng. Tác phẩm này được Tuấn thực hiện trong 3 tiếng đồng hồ liên tục.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ làm việc, tác phẩm tóc với hình ảnh HLV Park Hang-seo dã được thành hình.
Kiểu tóc độc đáo này sẽ xuất hiện trong trận Chung kết AFF Cup 2018 sắp tới.
Ngoài ra, anh Tuấn còn nhiều tác phẩm khác, tỉ mỉ hơn và mất nhiều thời gian hơn.
Tác phẩm "ăn theo" bộ phim truyền hình đình đám "Người phán xử", khắc họa chân dung NSND Hoàng Dũng.
Nhờ biệt tài khắc họa lên tóc của mình, anh Tuấn được mời tham gia nhiều chương trình truyền hình.