Mới đây, bức ảnh về xác của một nhà sư tại Thái Lan liên tục được lan truyền trên mạng xã hội. Sở dĩ bức ảnh tạo được sức hút như vậy là bởi mặc dù nhà sư đã qua đời hơn 2 tháng nhưng xác của ông vẫn còn nguyên vẹn chỉ như người mới mất vài ngày.

Xác của nhà sư còn nguyên vẹn và nở một nụ cười hiền hậu. Ảnh: AsiaWire.

Theo Bangkok Post đưa tinnhà sư Luang Phor Pian qua đời ở tuổi 92 vì bệnh tật. Ông trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vào ngày 16/11/2017. Ông là người Campuchia nhưng phần lớn cuộc đời, ông tu tập tại một ngôi chùa ở tỉnh Lopburi, miền trung Thái Lan. Sau khi qua đời, thi hài của ông được chuyển về ngôi chùa này. 

Đến nay, khi đã qua đời đc hơn 2 tháng, các đệ tử, tín đồ liền đưa thi thể nhà sư ra khỏi quan tài để thay áo choàng theo nghi thức thì bất ngờ thấy thi thể nhà sư vẫn còn nguyên vẹn, không hề có dấu hiệu bị phân hủy.

Vị chân tu Pian khi sinh thời. Ảnh: Internet. 

Thậm chí, họ còn cảm nhận được một nụ cười thoải mái, hiền hậu của nhà sư. Nhiều người nhận định, nhìn nhà sư như đang yên ngủ chứ không phải đã mất hơn 2 tháng. 

Thấy quá bất ngờ nên nhiều tín đồ đã chụp lại hình ảnh đó và chia sẻ trên mạng xã hội.

Báo chí địa phương cho biết các nhà sư và phật tử sẽ tiếp tục lễ cầu nguyện, làm lễ cầu siêu cho nhà sư. Lễ an táng nhà sư sẽ được tổ chức vào 100 ngày mất của người. 

Theo quan niệm duy tâm, dấu hiệu xác chết không hề bị phân hủy của nhà sư cho thấy ông đã đến cõi Niết bàn - đích đến tâm linh trong Phật giáo.