Hiện trường vụ tai nạn 

Công an quận Hà Đông đã tạm giữ Hà Thanh Hưng đồng thời làm các xét nghiệm liên quan đến nồng độ cồn và ma túy đối với nam tài xế. Theo báo cáo ban đầu của Ban An toàn giao thông Hà Nội, tài xế trên âm tính với ma túy và không ghi nhận có nồng độ cồn trong cơ thể.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h45 tối 28/7 trên phố Ngô Thì Nhậm, đoạn gần khu vực ngã tư Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội).

Các nhân chứng cho biết, thời điểm tai nạn xảy ra, trên đường đang có rất đông người và phương tiện di chuyển. Lúc này, chiếc Santa Fe 7 chỗ biển số Hà Nội đang lưu thông theo hướng từ phố Ngô Thì Nhậm ra ngã tư Quang Trung bất ngờ đâm vào 2 ô tô.

Chưa dừng lại đó, chiếc Santa Fe vẫn tiếp tục lao nhanh về phía trước một đoạn đường dài khoảng 300m rồi tông liên hoàn vào nhiều xe máy và một xe ô tô biển số quân đội đang dừng đèn đỏ.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ tai nạn khiến một người tử vong, một người bị gãy chân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 4 người khác bị thương nhẹ. Nạn nhân tử vong là M.T.T.T. (sinh năm 1976, ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội). 4 nạn nhân bị thương nhẹ đều ra viện vào khoảng 22h cùng ngày. Ngoài ra, 4 ô tô, 5 xe máy và một xe điện trong tình trạng hư hỏng sau vụ tai nạn.